New Delhi cáo buộc Bắc Kinh hôm 19/7 đã xâm phạm biên giới Ấn Độ cả trên bộ lẫn trên không. Cáo buộc đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước tăng cao.

Sputniks đưa tin, quan chức Ấn Độ nói, binh sĩ Trung Quốc đã đóng quân ở khu vực phi quân sự Barahoti và trực thăng tấn công loại Zhiba đã xâm phạm không phận nước này tới 5 phút.

{keywords}

Harish Rawat - Thủ hiến Uttarakhand, bắc Ấn Độ, khu vực nằm dọc với biên giới Trung Quốc và Nepal, cho biết, sự việc trên là rất đáng lo ngại. Ông này cũng cho biết, việc binh sỹ Trung Quốc đi vào Ấn Độ đã châm ngòi cho cuộc đối đầu kéo dài cả tiếng với binh sĩ nước này.

Barahoti là vùng đất mà Trung Quốc và Ấn Độ tranh chấp nhau từ năm 1958, song Trung Quốc lẫn Ấn Độ trước đây chưa bao giờ đóng quân có vũ trang ở đây.

Hồi đầu tháng này, Ấn Độ đã triển khai gần 100 xe tăng tới vùng Ladakh, cũng như dọc biên giới với Trung Quốc. Đáp lại, Bắc Kinh cảnh báo Ấn Độ về những hậu quả kinh tế.

Ấn Độ gần đây cũng trục xuất 3 nhà báo làm việc cho Tân Hoa xã.

  • Hoài Linh

Dáng chuẩn của MC thời tiết nóng bỏng nhất thế giới

Yanet Garcia, được người hâm mộ mệnh danh là MC thời tiết "khêu gợi nhất thế giới", vừa tiết lộ bí mật đằng sau hình thể chuẩn lạ thường của cô.

Phát minh máy biến nước tiểu thành nước làm bia

Các nhà khoa học Bỉ tuyên bố đã sáng chế được một chiếc máy tinh chế nước tiểu thành nước uống, và dùng làm bia, chạy bằng năng lượng mặt trời.

Gã trai nhiễm HIV làm nghi lễ sex với 100 thiếu nữ

Cảnh sát Malawi đã bắt một nam giới nhiễm HIV, được trả tiền để quan hệ tình dục với hơn 100 thiếu nữ.

Mất tích bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda

Các vụ nổ khí ở đáy đại dương có thể là nguyên nhân gây ra những vụ mất tích bí ẩn phía trên tam giác Bermuda, một báo cáo mới đây cho hay.