- Ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi một số toa xe của một đoàn tàu hỏa Ấn Độ trật bánh tại bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, lúc sáng sớm nay (20/11).


Reuters dẫn lời các quan chức đường sắt cho biết, 14 toa của đoàn tàu tốc hành Indore-Patna bị trật ray ở Pukhrayan, cách thành phố Kanpur 65km về phía nam. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h sáng giờ địa phương, khi hầu hết các hành khách còn đang ngủ.
{keywords}

"Vẫn còn rất nhiều hành khách đang mắc kẹt", Anil Saxena, một quan chức đường sắt ở New Delhi nói với Reuters. Con số thương vong dự báo còn tăng thêm khi chiến dịch cứu hộ đang được triển khai. Tất cả các bệnh viện trong khu vực đã được huy động để tiếp nhận người bị thương.

{keywords}

Hiện, ngoài xe cứu thương, xe buýt cũng được huy động tới hiện trường tai nạn để giúp những hành khách không bị thương đang mắc kẹt, có thể tiếp tục chuyến đi, Vijay Kumar, phát ngôn viên Cơ quan đường sắt trung bắc nói.

{keywords}

Hiện vẫn chưa rõ tại sao đoàn tàu bị trật bánh. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu đã ra lệnh điều tra "ngay lập tức", xem tình huống nào đã dẫn tới việc tàu trật ray.

"Trừng phạt nghiêm khắc nhất sẽ được áp dụng với những đối tượng gây ra tai nạn này", Bộ trưởng Prabhu viết trên Twitter.

{keywords}

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ tai nạn và cho biết, Bộ trưởng Đường sắt sẽ chịu trách nhiệm giám sát tình hình.

Hoài Linh