Ba sân bay quốc tế lớn ở Ấn Độ đang được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi cảnh sát nhận được cảnh báo bằng email có nội dung về kế hoạch cướp máy bay.


Theo hãng tin Nga RT, các sân bay ở Mumbai, Chennai và Hyderabad đã được tăng cường an ninh khẩn trương trong khi các nhà chức trách điều tra mối đe dọa tiềm ẩn.

{keywords}

Ba sân bay lớn của Ấn Độ đang được tăng cường an ninh cao độ. (Ảnh: Reuters)

Email cảnh báo là của một phụ nữ ở Mumbai. Người này nói đã nghe được những người đàn ông nhắc đến chuyện cướp máy bay, và kế hoạch này có tới 23 người tham gia.

Bức thư đã được tờ India Today đăng tải, sau khi được Cao ủy Cảnh sát Mumbai chia sẻ. Trong thư, người phụ nữ không tiết lộ danh tính, viện dẫn cô “sợ nhiều chuyện”.

Người phụ nữ kể đã nghe thấy đoạn trò chuyện khi đang ăn trưa, và 6 người đàn ông bàn về một kế hoạch mà theo đó, 23 người sẽ tách ra và cướp ba máy bay khác nhau tại sân bay. Không có thêm chi tiết nào được cung cấp vì chủ nhân bức thư nói cô không thể nghe thấy gì thêm.

“Tôi trình báo việc này như là một nhiệm vụ và như một công dân của Ấn Độ. Và xin đừng kéo tôi vào rắc rối”, chủ nhân email viết.

Cảnh sát đã chia sẻ bức thư với các cơ quan an ninh và tình báo, dẫn tới an ninh được tăng cường cao độ ở ba sân bay. Chó nghiệp vụ cũng được triển khai tại những nơi này.

“Tuy vậy, không có gì phải lo lắng, và mọi hoạt động tại các sân bay đó sẽ vẫn diễn ra bình thường, không có bất kỳ rắc rối nào xảy ra với hành khách”, một thành viên nhóm phụ trách an ninh các sân bay khẳng định.

Cảnh sát không xác nhận liệu họ có liên lạc được với người phụ nữ gửi bức thư hay không.

Thanh Hảo