“Hơn 139.200 liều vắc-xin đã được tiêm chủng trong ngày 10/5. Đó là kỷ lục tiêm chủng cao nhất tại bang Delhi. Chúng tôi rất biết ơn những nhân viên y tế tại tuyến đầu chống dịch. Nhưng tiếc thay, do thiếu nguồn cung cấp vắc-xin Covaxin nên hơn 125 điểm tiêm chủng tại đây sẽ phải đóng cửa”, tờ India Today dẫn thông cáo của lãnh đạo đảng Aam Admi, bà Atishi Marlena viết trên Twitter hôm 11/5.

{keywords}
Một điểm tiêm chủng tại bang Delhi, Ấn Độ vắng vẻ do hết vắc-xin. Ảnh: Twitter

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn một số nguồn tin từ chính quyền thủ đô New Delhi hôm nay (12/5) xác nhận rằng, các cơ quan y tế thành phố không còn nhận được vắc-xin ngừa Covid-19 từ chính phủ trung ương.

Trước đó Thủ hiến bang Delhi, ông Arvind Kejriwal hôm 7/5 tuyên bố, chính quyền nơi đây mới chỉ nhận được 40 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19, và con số này là quá ít so với nhu cầu tiêm chủng trên thực tế tại bang này là 260 triệu liều.

Số liệu cập nhật lúc 14h chiều (giờ Việt Nam) ngày 12/5 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 348.500 trường hợp nhiễm mới và 4.200 người tử vong. Như vậy đến nay, quốc gia này có tổng cộng hơn 23,3 triệu ca dương tính Covid-19 và trên 254.200 ca tử vong.

Video: Twitter

Tuấn Trần

Chỗ dựa của các bệnh viện Ấn Độ khát oxy điều trị Covid-19

Chỗ dựa của các bệnh viện Ấn Độ khát oxy điều trị Covid-19

Một tòa án ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã trở thành niềm hy vọng cuối cùng đối với nhiều bệnh viện đang vật lộn để có oxy y tế cho các bệnh nhân Covid-19, trong bối cảnh nguồn cung cạn kiệt.

Ấn Độ chăng lưới ngăn thả thi thể nghi mắc Covid-19 xuống sông Hằng

Ấn Độ chăng lưới ngăn thả thi thể nghi mắc Covid-19 xuống sông Hằng

Chính quyền bang Bihar, Ấn Độ đã chăng lưới dọc sông Hằng chảy qua quận Buxar, nhằm ngăn chặn tình trạng thả thi thể nghi mắc Covid-19 xuống sông tái diễn.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.