Theo hãng tin BBC, Tổng thống Trump mô tả cuộc điều tra do cựu Giám đốc FBI Robert Mueller tiến hành là "một âm mưu đảo chính".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: MSN)

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng sáng 10/4, ông lên tiếng bác bỏ cuộc điều tra về nghi vấn chiến dịch Trump thông đồng với Điện Kremlin để tác động đến cuộc bầu cử năm 2016. Kết quả cuộc điều tra này được công bố mới đây đã minh oan cho Tổng thống cùng các trợ tá, và cũng không xác định họ có định cản trở công lý hay không. 

"Đây là một âm mưu đảo chính. Đây là một nỗ lực hạ bệ một tổng thống. Và chúng tôi đã đánh bại họ. Chúng tôi đã đánh bại họ", ông Trump tuyên bố. "Báo cáo của Mueller cũng vậy, khi họ nói đến sự cản trở mà chúng tôi chống trả. Bạn có biết vì sao chúng tôi chống trả không? Bởi vì tôi biết toàn bộ sự việc này phi pháp đến mức nào. Đó là một trò lừa đảo".

"Điều tôi quan tâm nhất sắp bắt đầu, có hy vọng là Bộ trưởng Tư pháp, ông ấy đã đề cập nó ngày hôm qua. Ông ấy đã làm rất tốt, bắt đầu bằng cách quay trở lại khởi nguồn của chính nơi mà mọi thứ bắt đầu", ông Trump nhấn mạnh.

"Bởi đây là một cuộc săn phù thủy bất hợp pháp, và mọi người đều biết rõ. Và họ cũng biết rõ. Và họ đã bị bắt. Và những gì họ làm là mưu phản", ông chủ Nhà Trắng nói.

Thanh Hảo