Theo Business Insider, trong sự kiện "Hồ sơ X" (X-Files) của thế kỷ này, hơn 1 triệu người đã hưởng ứng kêu gọi trên mạng xã hội Facebook với tựa đề "Hãy tập kích Vùng 51. Họ chẳng thể ngăn tất cả chúng ta".

{keywords}
Vùng 51 được canh phòng cẩn mật 24/24. (Ảnh: Business Insider)

Đây là những người theo thuyết âm mưu rằng Chính phủ Mỹ đang nắm giữ và cất giấu những thông tin bí mật về người và vật thể ngoài hành tinh tại Vùng 51. Họ muốn phối hợp xông vào địa điểm này, viện dẫn số lượng người tham gia đông có thể áp đảo lực lượng an ninh và "nếu cùng chạy, chúng ta sẽ di chuyển nhanh hơn đạn bắn". 

Trong thông cáo cung cấp cho báo Washington Post, phát ngôn viên Không lực Mỹ Laura McAndrews tuyên bố lực lượng này đã biết rõ về sự kiện kể trên và sẵn sàng bảo vệ nước Mỹ cùng tài sản của mình.

"[Vùng 51] là khu vực huấn luyện mở dành cho Không quân Mỹ. Chúng tôi không khuyến khích ai cố gắng tiếp cận nơi chúng tôi huấn luyện các lực lượng vũ trang Mỹ", bà McAndrews tuyên bố nhưng không tiết lộ quân đội sẽ phản ứng bằng cách nào nếu vùng tối mật này bị xâm nhập.

Năm 2013, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) chính thức thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51 nhưng khẳng định mục đích sử dụng là điều tối mật. Khu vực này luôn được canh phòng cẩn mật, với lực lượng vũ trang thường xuyên tuần tra và hệ thống camera cảm biến hoạt động 24/24. 

Thanh Hảo