Triệu phú người Moldva, Dmitry Kaminskiy đam mê trường thọ tới nỗi đã treo thưởng 1 triệu USD cho người đầu tiên trên thế giới sống tới 123 tuổi.

{keywords}
Cụ bà Jeralean Talley (váy xanh) sống tới 115 tuổi. (Ảnh: Globo.com)

Theo trang Odditycentral, giấc mơ của ông là được trường sinh bất lão và hy vọng rằng, món quà này sẽ tạo ra một thế hệ những người sống trên 110 tuổi.

"Chúng ta đang sống trong thời đại thú vị nhất của sự phát triển nhân loại, khi các công nghệ biến đổi không ngừng", ông Kaminskiy nói.

"Họ có lẽ không nhận ra điều đó nhưng một số người trên 110 tuổi ngày nay có lẽ nhìn thấy bình minh của thế kỷ tới, nếu họ sống đủ lâu tới khi các công nghệ này phát triển".

"Tôi hy vọng giải thưởng của tôi sẽ giúp một số người trong số họ khao khát kéo dài tuổi thọ và làm cho cách tiếp cận với việc sống lâu có chút cạnh tranh hơn", ông nói thêm.

Kaminskiy không phải là người đầu tiên thể hiện sự quan tâm tới việc kéo dài tuổi thọ.

Theo báo cáo của Daily Mail, "khoa học trường sinh" được nhiều công ty chống lão hóa quan tâm. Các tỷ phú Larry Ellison, Sergey Brin... đã gây quỹ nghiên cứu về lĩnh vực này.

Mọi người trên thế giới nhìn chung sống thọ hơn những năm gần đây. Hiện đã có một vài người trên 110 tuổi, như cụ Jearlean Talley và cụ Susannah Mushatt Jones (đều 115 tuổi).

Sầm Hoa