Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ (CPD) đầu tuần này thông báo, micro của ông Trump và ông Biden sẽ bị tắt trong 2 phút trả lời câu hỏi của người kia, nhằm đảm bảo mỗi ứng viên có đủ thời gian phát biểu mà không bị ngắt lời như trong buổi tranh luận đầu tiên tối 29/9.

{keywords}
Tổng thống Trump (trái) và đối thủ Biden (phải) trên sân khấu tranh luận trực tiếp lần cuối trước bầu cử tối 22/10. Ảnh: NBC

Đương kim tổng thống Mỹ và đối thủ Dân chủ bước vào trận so găng cuối cùng lúc 21h tối 22/10 giờ Mỹ (8h sáng 23/10 giờ Việt Nam) tại ĐH Belmont ở thành phố Nashville, bang Tennessee. Theo các nhà quan sát, khác với cuộc tranh luận cách đây gần 2 tuần, ông Trump và ông Biden đến thời điểm này tỏ ra điềm tĩnh hơn khi trả lời các câu hỏi và ít xen ngang, ngắt lời nhau hơn. Điều này được tin một phần nhờ việc ban tổ chức áp dụng việc tắt micro.

{keywords}
Ông Trump tung ra nhiều đòn công kích hơn nhưng ngắt lời ít hơn ứng viên Biden. Ảnh: NBC

Một điều khiến nhiều người tò mò là ai giữ quyền ngắt micro của hai ứng viên. Theo BBC, những người đảm trách nhiệm vụ này làm việc cho nhóm sản xuất chương trình đang vận hành mọi thứ phía sau hậu trường. Nếu danh tính bị tiết lộ, họ có thể phải đối mặt với những phản ứng trái chiều, trở thành anh hùng hoặc kẻ tội đồ tùy thuộc vào việc khán giả coi quy tắc tranh luận mới này là đúng hay sai.

Theo Guardian, Kristen Welker, phóng viên chuyên trách Nhà Trắng kiêm người dẫn chương trình truyền hình của đài NBC đang nhận được nhiều lời khen ngợi vì cách dẫn dắt hiệp đấu Trump - Biden cuối cùng.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Tranh cãi về chủ đề so găng Trump - Biden lần cuối

Tranh cãi về chủ đề so găng Trump - Biden lần cuối

Hai ngày trước trận so găng cuối cùng giữa 2 ứng viên, các nhóm vận động tranh cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden vẫn tranh cãi về các chủ đề tranh luận.

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.