Số người nhiễm virus 2019-nCoV trên chiếc du thuyền đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã tăng từ 20 lên 61 người, đài truyền hình Nhật Bản NHK trích lời Bộ Y tế nước này đưa tin.

Theo NHK, các hành khách và thành viên thuỷ thủ đoàn có các triệu chứng như sốt hoặc những ai có tiếp xúc gần gũi với những người đã nhiễm bệnh đã và đang được xét nghiệm loại trừ virus. Những người bị nhiễm mới đã được vận chuyển đến các cơ sở y tế ở Tokyo, Saitama, Chiba, Shizuoka và Kanagawa để điều trị.

{keywords}
 Hình ảnh 'nhà tù nổi' với hàng ngàn người đang mắc kẹt ngoài khơi Nhật Bản

Ông Katsunobu Kato thuộc Bộ Y tế Nhật Bản đã khuyến cáo rằng con tàu sẽ bị cách ly trong vòng 2 tuần, và tất cả các hành khách sẽ bị giữ lại trên tàu. Chiếc du thuyền giờ đây tựa như một “nhà tù nổi” – một hành khách trên tàu đã miêu tả trên mạng xã hội. Các hành khách cũng đã đăng tải nhiều hình ảnh về các hành lang trống trơn của du thuyền, nơi thông thường luôn đông đúc và náo nhiệt.

Với số người nhiễm bệnh trên chiếc du thuyền tăng gấp 3 lần hôm 7/2 khi công tác xét nghiệm vẫn đang được tiếp tục, con số nhiễm virus corona chủng mới trên toàn Nhật Bản đã tăng lên con số 86. Kể từ khi bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, con virus này đã lây lan ra 25 nước, lây nhiễm hơn 30.000 người và cướp đi sinh mạng của 635 người, hầu hết tập trung ở Trung Quốc.

Anh Thư