Ít nhất 6 người đã bị bắn chết và một số người khác bị thương tại bang Michigan (Mỹ) vàođêm 20/2 (giờ địa phương) trong một loạt các vụ xả súng bừa bãi, các nhà chức trách cho biết.

{keywords}

Hiện trường một vụ xả súng tại bãi đậu xe của nhà hàng Cracker Barrel. (Ảnh: EVN)

Cơ quan An ninh Công cộng Kalamazoo thông báo trên trang Facebook rằng 6 người đã thiệtmạng trong ít nhất ba vụ xả súng trên khắp hạt Kalamazoo, hãng thông tấn Reuters hôm 21/2 đưa tin.

“Chúng ta dường như đang đối phó với một kịch bản tồi tề nhất, ai đó đã lái xe lòng vòng và nổ súng”, ông Paul Matyas, phó cảnh sát trưởng hạt Kalamazoo nói với hãng tin NBC News. Ít nhất 3 người khác đã bị thương trong các vụ tấn công.

Cơ quan An ninh Công cộng miêu tả nghi phạm là một người người đàn ông da trắng khoảng 50 tuổi. Ông ta được tin là đã lái chiếc SUV Chevrolet HHR tối màu với những bánh xe mạ vàng, đồng thời nói thêm rằng chiếc xe này có lẽ đã bị hư hỏng một số chỗ. Cơ quan này cũng khuyên người dân nên thận trọng.

Sáng 21/2, đài truyền hình WWMT dẫn lời Jeff Hadley, người đứng đầu Cơ quan An ninh Công cộng Kalamazoođưa cho biết một “nghi phạm” đã bị bắt.

Theo truyền thông địa phương, 4 người đã bị bắn chết tại nhà hàng Cracker Barrel ở Texas Township và 2 người khác thiệt mạng tại một đại lý Seelye Kia ở Kalamazoo, phía nam Michigan.

Cuộc tàn sát bắt đầu vào tối 20/2 khi ông Matyas nói rằng cảnh sát đã nhận được cuộc gọi đầu tiên tới một tòa nhà chung cư ở hạt Kalamazoo nơi một phụ nữ bị bắn nhiều phát trước khi rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Vài tiếng sau đó, họ lại nhận được cuộc gọi tới một đại lý xe hơi, nơi hai người bị bắn và thiệt mạng trong khi người thứ ba bị thương.

4 người đã tử vong tại hiện trường vụ xả súng thứ ba ở bãi đỗ xe của nhà hàng Cracker Barrel, nơi một tay súng đã nổ súng vào những người đang ngồi trên xe của họ sau một cuộc trò chuyện ngắn. Người thứ năm trong tình trạng nguy kịch, Matyas cho biết.

Các nạn nhân và hiện trường các vụ xả súng có vẻ như không có mối liên hệ nào với nhau ngoại trừ cùng nghi can. Hiện vẫn chưa xác định được động cơ của các vụ xả súng bừa bãi này.

Danh tính của các nạn nhân không được tiết lộ nhưng truyền thông địa phương cho biết trong số những người tử vong có một cậu bé 8 tuổi.

  • Sầm Hoa