Cả 300 người này đều làm việc trên cùng một tầng của toà nhà, tầng 43, và đã được cho về nhà hôm 12/2. 

Trước đó, Singapore đã ghi nhận 47 ca nhiễm virus, một trong những nước có số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Một nhân viên của DBS đã được lấy mẫu xét nghiệm hôm 11/2 và có kết quả dương tính hôm 12/2. “Để đề phòng, tất cả các nhân viên trên tầng bị ảnh hưởng đã ra khỏi toà nhà và sẽ làm việc từ nhà”, ngân hàng này cho biết trong một tuyên bố.

{keywords}
Các khu vực chung trong toà nhà được làm sạch sâu và khử trùng

DBS cho biết: “Trong thời điểm khó khăn này, ngân hàng sẽ cung cấp cho nhân viên bị nhiễm bệnh và gia đình tất cả những sự trợ giúp và hướng dẫn cần thiết”.

Công tác tìm kiếm những người đã có tiếp xúc với bệnh nhân đang được thực hiện. Các khu vực chung trong toà nhà thuộc Trung tâm Tài chính Marina Bay, như thang máy và nhà vệ sinh, đều đang được làm sạch sâu và khử trùng.

Các bộ đồ chăm sóc bao gồm nhiệt kế, mặt nạ và nước rửa tay khô đã được phát cho các nhân viên phải sơ tán và ngân hàng này cho biết một tổng đài trợ giúp y tế đã được thiết lập.

{keywords}
 Nhân viên quản lý các toà nhà trong trung tâm tài chính của Singapore đã và đang thực hiện đo thân nhiệt những người ra vào

Singapore đã nâng mức cảnh báo trong Hệ thống Ứng phó Đại dịch lên mức cam vào tuần trước. Tất cả các công ty và nhiều khu vực công cộng đã bắt đầu quét thân nhiệt của nhân viên và khách qua lại.

Virus có tên chính thức là Covid-19 đã giết chết hơn 1.100 người tại Trung Quốc, nơi khởi nguồn của đại dịch.

Anh Thư