Lực lượng phòng chống dịch bệnh của chính phủ Trung Quốc, dẫn đầu bởi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 29/1 cho biết, tình hình dịch bệnh hiện nay “rất phức tạp và cam go” khi nhiều nơi ở Trung Quốc phát hiện sự gia tăng số ca nhiễm bệnh.

Trong một nỗ lực phòng chống dịch corona sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, chính quyền nhiều địa phương ở Trung Quốc phát hiện có dịch đã cho phép các nhân viên của mình làm tại nhà nhằm ngăn chặn virus viêm phổi có thể tiếp tục phát tán. Ngoài ra, những biện pháp như kêu gọi các nhà sản xuất đồ dụng y tế nhanh chóng quay lại việc sản xuất các vật dụng như khẩu trang và kính y tế cũng được chính quyền nhiều địa phương ở Trung Quốc thực hiện.

{keywords}
 

Trong khi đó, nhiều nhóm các khoa học từ Trung Quốc, Hong Kong và Mỹ đang chạy đua trong việc sản xuất vaccine phòng chống virus corona. Giáo sư Yuen Kwok-yung thuộc Đại học Hong Kong cho biết, ông và nhóm nghiên cứu của mình đã phát triển được vaccine, tuy nhiên hiện chưa rõ vaccine trên khi nào sẽ được đưa vào thử nghiệm.

Số liệu mới được cập nhật rạng sáng 30/1 cho biết, tại Trung Quốc đã ghi nhận số ca nhiễm virus corona lên 7.771 người. Ngoài ra, có 88.693 người từng tiếp xúc với các bệnh nhân corona, trong đó hiện 81.947 người đã được cách ly và theo dõi.

Tuấn Trần