10 hành khách trên một du thuyền đang bị cách ly gần Yokohama, Nhật Bản đã nhiễm virus corona chủng mới, đưa tổng số người nhiễm tại nước này lên con số 33 - Kyodo News đưa tin hôm 4/2.

Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản Katsunobu Kato đã xác nhận thông tin này, cho biết thêm rằng 273 hành khách tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên đều đã được xét nghiệm với chủng virus mới.

Công tác khám nghiệm được thực hiện ngay trên du thuyền

Chiếc du thuyền có tên Diamond Princess thuộc hãng Carnival Japan Inc. - kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản cho biết. Các bệnh nhân đã được đưa đến một bệnh viện gần đó để điều trị, trong khi tất cả các hành khách còn lại vẫn bị cách ly trên tàu.

Hiện con tàu vẫn đang được đặt trong trạng thái phong toả và bị kẹt lại ở thành phố cảng Yokohama.

{keywords}
Xe cứu thương có mặt tại khu vực cảng biển
{keywords}
 Nhân viên y tế trên du thuyền 
{keywords}
Công tác xét nghiệm chẩn đoán được thực hiện ngay trên du thuyền

2019-nCoV được ghi nhận lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, và từ đó đã lan ra 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, với ít nhất 176 ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Ở Trung Quốc, số người tử vong do virus này đã lên đến con số 490, với tổng số 24.324 người nhiễm bệnh. Ngoài Trung Quốc đại lục, một trường hợp tử vong đã được ghi nhận ở Philippines và một trường hợp nữa ở Hong Kong. 

Anh Thư