Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn là do áp lực về tâm lý, chẳng hạn như lo lắng, căng thẳng, hoặc do những kích thích quá độ có thể khiến bạn không tự điều khiển được cảm xúc của mình.

Hỏi: Tôi lập gia đình hai năm và đã có con. Khi quan hệ tình dục, tôi bị xuất tinh sớm. Tôi không thủ dâm, sức khỏe bình thường (người hơi gầy), xin hỏi do cảm giác hay do yếu tố gì mà tôi bị xuất tinh sớm, có cách nào khắc phục được không?
(Nguyễn Văn L, Yên Hưng, Quảng Ninh)

Xuất tinh sớm nếu xảy ra ít thì không sao nhưng nếu xảy ra thường xuyên sẽ gây nhiều tác hại không mong muốn như: Giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương ở nam giới...


Bị xuất tinh sớm, phải làm sao?
Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn là do áp lực về tâm lý, chẳng hạn như lo lắng, căng thẳng, hoặc do những kích thích quá độ có thể khiến bạn không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Cũng có khả năng do sức khỏe của bạn quá yếu, mệt mỏi cũng khiến cho việc sinh hoạt tình dục gặp khó khăn. Để khắc phục xuất tinh sớm, bạn có thể áp dụng một số liệu pháp luyện tập và thư dãn, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của vợ trong quá trình quan hệ.

Tốt nhất, để có một đời sống tình dục lành mạnh, an toàn, hạnh phúc, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục.

Theo BS Phương Thanh (BV Phụ sản Hà Nội)
(Dân Việt)