XEM VIDEO: 

 

Bệnh nhân Hà Văn Hưng, 50 tuổi ở Yên Lập, Phú Thọ đến BV đa khoa tỉnh Phú Thọ khám do khó thở, ho nhiều về đêm suốt 1 tháng nay, đôi lúc ho khạc ra máu.

Ông Hưng cho biết, trước đó đã đi khám ở nhiều cơ sở y tế khác nhưng chỉ được chẩn đoán viêm phế quản. Bệnh nhân đã uống thuốc nhiều nhưng không đỡ, những cơn khó thở càng trở nên dữ dội hơn.

{keywords}
Con đỉa gắp ra dài gần 10cm

 

BS Lê Thanh Huyền, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, khi nội soi, bác sĩ phát hiện trong thanh quản ông Hưng có dị vật sống di chuyển trong đường thở (dưới thanh môn). Khi dùng ánh sáng soi, dị vật bám chặt lấy vùng dưới thanh môn và chui sâu xuống khí quản.

Khi gây tê, dị vật lại tiếp tục co nhỏ rơi sâu xuống khiến bệnh nhân sặc sụa, khó thở. Cả ekip sau đó đã phải "mai phục” nhiều giờ bằng phương pháp nội soi nhưng không lấy được  dị vật.

Sau đó bác sĩ quyết định gắp dị vật sống bằng phương pháp nội soi gây mê và đã gắp con đỉa trâu ra ngoài, dài gần 10cm, to bằng ngón tay.

Thúy Hạnh

Mắc u xơ, người phụ nữ đặt 500 con đỉa vào cổ tử cung chỉ để làm một việc

Mắc u xơ, người phụ nữ đặt 500 con đỉa vào cổ tử cung chỉ để làm một việc

U xơ tử cung khiến người phụ nữ tại Anh không thể có con. Thay vì thực hiện phẫu thuật, cô đã chọn cách chữa bệnh bằng đỉa kỳ lạ.