Chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã điều tra xác minh được nguồn lây của hai mẹ con bệnh nhân 8872, 8873, cư trú tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. 

Theo HCDC, hai bệnh nhân trên có liên quan đến ca bệnh 6314. Bệnh nhân 6314 được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 ngày 27/5, sống tại phường Thạnh Lộc, quận 12 và là thành viên nhóm truyền giáo Phục Hưng.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang tiến hành phun khử khuẩn ở những nơi có liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Thanh Tùng.

Trước đó, ca bệnh 8872 đến bệnh viện khám bệnh vào chiều ngày 5/6. Bệnh nhân khai báo y tế có triệu chứng sốt cách đó 4 ngày và không có thông tin về tiền sử tiếp xúc liên quan đến nhóm truyền giáo.

Do khai báo có sốt nên bệnh nhân được phân luồng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Người con đưa mẹ đi khám cũng đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Ngày 7/6, hai mẹ con họ được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân Covid-19 với mã số 8872, 8873.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, những ngày qua, thành phố liên tục ghi nhận các ca dương tính nCoV khi đi khám bệnh và chưa rõ nguồn lây. Nhiều ca bệnh tại thành phố được ghi nhận từng là các F3, F4. Ông Bỉnh cho rằng, người dân thành phố cần khai báo y tế trung thực và tiếp tục thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế.

HCDC khuyến cáo người dân khi có những triệu chứng hô hấp và có tiền sử tiếp xúc liên quan đến các ca bệnh, cần khai báo y tế trung thực để công tác truy vết chính xác và khoanh vùng kịp thời, phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tú Anh

Hai mẹ con ở TP.HCM dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Hai mẹ con ở TP.HCM dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Sau khi sốt 4 ngày, người phụ nữ sinh năm 1963 đi khám thì phát hiện mình bị nhiễm virus SARS-CoV-2.