{keywords}

Virus corona đang là nỗi sợ của toàn thế giới

Khuyến cáo ngăn ngừa dịch bệnh của Tổ chức Y tế Thế giới WHO:

1. Rửa tay sạch sẽ

{keywords}

Việc giữ đôi tay sạch là điều vô cùng quan trọng, bởi tay bạn thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các virus, vi khuẩn bên ngoài cuộc sống. Nên nhớ thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, có thể rửa tay bằng nước rửa tay có cồn giúp sát khuẩn. 

Các thời điểm nên nhớ vệ sinh tay sạch:

- Trước, trong và sau khi nấu ăn

- Trước khi ăn

- Sau khi đi vệ sinh

- Sau khi tiếp xúc với động vật hoặc phân động vật

- Sau khi chăm sóc người bệnh

- Sau khi đi vệ sinh

- Sau khi ho, hắt hơi

2. Bảo vệ bản thân và cộng đồng

{keywords}

Nếu nghi ngờ bản thân có dấu hiệu mắc virus corona, cần tự cách ly và tránh tiếp xúc với người khác. Sử dụng khăn giấy hoặc khuỷu tay che miệng khi ho hoặc hắt hơi, sau đó vứt ngay vào thùng rác khăn giấy sau khi không sử dụng. Đặc biệt, bạn nên tránh việc ho hoặc khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, đông người qua lại và nhanh chóng tới cơ sở y tế nếu nhận thấy triệu chứng ho, sốt, khó thở…

3. Giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm

{keywords}

Vệ sinh an toàn thực phẩm là điều mà mọi lúc, mọi nơi nên đảm bảo. Bởi việc này không chỉ ngăn ngừa virus, dịch bệnh mà còn giúp bạn luôn khỏe mạnh. Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo các gia đình nên sử dụng 2 loại thớt riêng, dao thái riêng khi nấu ăn hai loại thực phẩm sống - chín. Rửa tay trước khi chạm vào thực phẩm chín và sau khi chạm vào thực phẩm sống. Virus hoàn toàn được tiêu diệt nếu qua quá trình chế biến nấu chín hoàn toàn, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu giữ thói quen ăn chín, uống sôi lành mạnh. Bên cạnh đó, hãy tránh xa các loại thịt từ động vật chết, không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng.

An An (Dịch theo WHO)

Người đàn ông khỏi viêm phổi do corona nhờ uống 25 lít nước 1 ngày

Người đàn ông khỏi viêm phổi do corona nhờ uống 25 lít nước 1 ngày

Người đàn ông 49 tuổi viêm phổi do virus corona đã bị sốt liên tục 6 ngày, 6 đêm và mỗi ngày phải uống 25 lít nước.