Khi mới chuyển tới sống tại Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tạo nên một khu vườn với rất nhiều loại rau, quả, thảo dược và rau gia vị.

Khu vườn này nhanh chóng trở thành chủ đề của những cuộc thảo luận trên khắp nước Mỹ, xoay quanh chế độ dinh dưỡng trong gia đình, các tác động đến sức khoẻ và sự phát triển của con cái. 

Khu vườn trong Nhà Trắng rộng khoảng 100m2 là nơi bà Michelle Obama và 2 con gái thường xuyên trồng các loại rau củ phục vụ cho bếp của dinh Tổng thống. Đệ nhất phu nhân Mỹ thường cùng 2 con trồng và chăm sóc các loại cây trong vườn, thông qua hoạt động này, bà trò chuyện với 2 con gái về cách chăm sóc cơ thể bản thân. 

{keywords}

Bà Michelle Obama còn viết một cuốn sách nói về khu vườn mà bà đã tạo dựng cùng với những nỗ lực trong việc quảng bá chương trình ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Khu vườn cũng là điểm đến tham quan của rất nhiều học sinh tiểu học, trung học. Tại đây, các em có thể tìm hiểu kiến thức về nông nghiệp, tầm quan trọng của việc ăn trái cây tươi, rau quả và cuối cùng là được đích thân thưởng thức các sản phẩm thu hái được. Các em có thể dùng bữa trưa với đệ nhất phu nhân Mỹ với các món ăn lấy từ rau quả trong khu vườn.

{keywords}

Lưu ý rằng, tour tham quan Khu vườn Nhà Trắng luôn miễn phí với các nhóm cộng đồng cư dân và trường học. Tuy nhiên, cần phải đăng ký trước.

Thậm chí, gia đình Tổng thống Mỹ còn tặng rau quả thu hoạch từ vườn cho Bếp ăn của Miriam - nơi phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư tại Washington, D.C.

Đệ nhất phu nhân Mỹ là người tiên phong trong việc kêu gọi xã hội xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm chỉ tập luyện để phòng ngừa bệnh tật phát sinh từ việc "nạp năng lượng" thừa chất gây ra.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thái An (Theo upworthy)