UBND phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) chiều tối nay (19/9) vừa phát đi thông báo phát hiện 73 ca dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phát hiện 73 F0 - Ảnh minh họa: Báo Bình Dương

Các trường hợp này được ghi nhận tại các khu trọ công nhân ở tổ 4 và tổ 15, thuộc khu phố 1, phường Phú Cường.

Trước đó, vào ngày 10/9, TP Thủ Dầu Một đã công bố “vùng xanh” trên toàn địa bàn thành phố, trở lại trạng thái bình thường mới.

Đây cũng là số trường hợp dương tính nhiều nhất từ khi địa phương này trở lại trạng thái bình thường mới, chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, ngay sau khi phát hiện các ca dương tính đầu tiên, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu gần 300 trường hợp liên quan để xét nghiệm thì có đến 73 người dương tính với SARS-CoV-2.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã đã tiến hành truy vết, phong tỏa khu vực có người nhiễm, đưa người bị nhiễm đi cách ly tập trung.

Khu vưc ghi nhận chùm ca dương tính này nằm ở trung tâm của TP Thủ Dầu Một, tập trung nhiều người dân sinh sống.

Báo cáo của Sở Y tế Bình Dương vào chiều cùng ngày cho biết, toàn tỉnh ghi nhận 2.332 ca mắc mới, riêng TP Thủ Dầu Một có 281 ca.

Xuân An

Bình Dương lên tiếng về thông tin gần 150.000 liều vắc xin Moderna hết hạn

Bình Dương lên tiếng về thông tin gần 150.000 liều vắc xin Moderna hết hạn

Văn bản hướng dẫn việc tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân của Sở Y tế Bình Dương có đoạn dẫn "vắc xin Moderna hết hạn sử dụng ngày 4/9/2021", ngay sau đó đã có nhiều ý kiến phản ứng.