Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng nay. Trong lúc anh Trần Văn Hậu, 38 tuổi ở Sơn Động, Bắc Giang lướt web khi đang sạc điện thoại, chiếc iPhone bất ngờ phát nổ.

Nghe tiếng kêu cứu, gia đình chạy lại băng bó bàn tay phải đang chảy máu không ngừng rồi chuyển anh Hậu đến BV đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu.

{keywords}
Chiếc iPhone phát nổ khi đang sạc khiến anh Hậu nát bàn tay


Tại BV, bệnh nhân được chẩn đoán gẫy xương bàn 4, 5, 6, tổn thương phần mềm bàn tay phải. Ngay lập tức bệnh nhân được hồi sức và phẫu thuật.

Sau hơn hai giờ phẫu thuật, hiện tại bệnh nhân đã ổn định, được chuyển về khoa Ngoại chấn thương điều trị tiếp.

BS Hà Đăng Định, trưởng kíp phẫu thuật cho biết, trong những ngày tới bệnh nhân có nguy cơ hoại tử bàn tay nên sẽ phải tiếp tục được theo dõi sát tại khoa.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng điện thoại, đặc biệt tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân các vụ nổ điện thoại khi đang sạc là do cục pin quá cũ, các linh kiện sạc không đảm bảo, điểm tiếp xúc chỗ sạc không tốt, môi trường sạc bị ẩm gây hiện tượng đánh lửa, phát nổ. Ngoài ra việc vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ khiến nhiệt độ cục pin tăng cao do phải vừa nạp vừa xả, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ.

Thúy Hạnh

Điện thoại vừa mua phát nổ khi đang sạc, nam thanh niên Quảng Ninh thủng màng nhĩ

Điện thoại vừa mua phát nổ khi đang sạc, nam thanh niên Quảng Ninh thủng màng nhĩ

- Để để điện thoại ở cạnh gối để sạc qua đêm, sau 3 tiếng, điện thoại bất ngờ phát nở khiến anh T. bị thủng màng nhĩ.