- Bé trai nặng gần 4kg chào đời với lỗ thoát vị rốn kích thước lớn khiến tạng thoát ra ngoài.

Thai phụ Lê Thị T. (29 tuổi, Nam Định) được phát hiện thai bị thoát vị rốn ở tuần thứ 16, đã chỉ định chọc ối làm chẩn đoán trước sinh, được theo dõi liên tục, chờ thai lớn thêm.

Đến sáng qua, khi thai được hơn 38 tuần, sản phụ nhập viện BV Sản nhi Quảng Ninh để chờ sinh. Ngay lập tức bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

{keywords}
Lỗ thoát vị kích cỡ lớn khiến một phần nội tạng lộ ra ngoài


Sau phẫu thuật, bé trai nặng 3,9kg chào đời nhưng vùng rốn có khối thoát vị kích thước 3x3 cm khiến một phần nội tạng bị thoát ra ngoài. Các bác sĩ tiên lượng nếu không được mổ cấp cứu sắp xếp lại vị trí, trẻ có nguy cơ tử vong rất lớn.

Sau 30 phút phẫu thuật, bác sĩ đã đưa thành công nội tạng của bệnh nhi vào khoang bụng. Hiện sức khoẻ của bệnh nhi đã ổn định và đang được theo dõi tại khoa Sơ sinh.

BS Trịnh Trương Tuyên, người thực hiện ca mổ cho biết, thoát vị rốn là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp, khi tổ chức hay một phần nội tạng lồi ra khỏi vị trí bình thường.

Dị tật này dễ dàng được phát hiện khi thai lớn hơn 20 tuần. Nếu không được mổ và xử lý kịp thời, khối ruột lộ ra thành bụng sẽ bị phù nề, nguy cơ nhiễm trùng cao, đe dọa tính mạng của trẻ.

Lòi ruột khi lưỡi cưa máy văng trúng bụng

Lòi ruột khi lưỡi cưa máy văng trúng bụng

Trong lúc đang cưa gỗ, người đàn ông 39 tuổi ở Tây Ninh bị lưỡi cưa máy văng trúng bụng, ruột lòi ra ngoài.

Thanh niên lực lưỡng bị mất dần nội tạng

Thanh niên lực lưỡng bị mất dần nội tạng

Sau hơn 1 tháng bị trực khuẩn tấn công, chàng thanh niên 70kg sụt còn 40kg kèm suy đa phủ tạng, cơ hội sống sót chỉ còn vài phần trăm.

Cứu bé sơ sinh lồi nội tạng ra ngoài

Cứu bé sơ sinh lồi nội tạng ra ngoài

Vừa chào đời, bé gái tại Quảng Ninh được phát hiện bị thoát vị rốn khiến ruột và nội tạng lộ ra ngoài thành bụng.

Nâng mũi giá rẻ ở spa, cô gái bị silicon đâm lòi sống mũi

Nâng mũi giá rẻ ở spa, cô gái bị silicon đâm lòi sống mũi

Tới một tiệm spa nâng mũi với giá 300 nghìn đồng, cô gái phải chi ra số tiền hơn 8 triệu đồng để chữa biến chứng silicon đâm lòi sống mũi.

M.Anh