- Liên quan vụ 37 công nhân bị ngộ độc, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, bếp ăn tập thể của công ty LG Display vẫn chưa được cấp phép hoạt động.

Như tin đã đưa, rạng sáng 30/5, Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương tiếp nhận 37 công nhân công ty LG Display với các biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Qua thăm hỏi tiền sử ăn uống, tất cả các bệnh nhân đều kể trước đó có ăn đêm tại bếp ăn tập thể của công ty. Khoảng một tiếng sau thì mọi người bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, chướng bụng, thậm chí đi ngoài.

{keywords}
Các công nhân phải đi cấp cứu sau khi ăn đêm tại nhà ăn của công ty

Tuy đã được nhân viên y tế của công ty tiến hành sơ cứu nhưng các triệu chứng chẳng những không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng, buộc phải đưa đi nhập viện.

Được biết, thực đơn ăn đêm hôm đó của bếp tập thể bao gồm gà sốt chua ngọt, nem rán, canh tôm, mực xào sa tế, rau bắp cải luộc…

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế TP. Hải Phòng cho biết, bếp ăn công ty LG Display lấy thực phẩm từ 5 - 6 đơn vị khác nhau và các công ty này đều có giấy tờ đủ điều kiện. Tuy nhiên, bếp ăn công ty tính đến thời điểm này vẫn chưa được cấp phép hoạt động.

Hiện Sở Y tế đã yêu cầu Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm TP. Hải Phòng hoàn tất hồ sơ để báo cáo lên UBND TP và Cục An toàn Thực phẩm.

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Sau khi ăn tối tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu cùng một số cán bộ phường này bị nôn mửa, phải cấp cứu.

300 công nhân ngộ độc nằm la liệt khắp bệnh viện

300 công nhân ngộ độc nằm la liệt khắp bệnh viện

Sau bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương) có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc 8 người chết ở Lai Châu

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc 8 người chết ở Lai Châu

Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến 8 người chết tại Lai Châu là do ngộ độc methanol.

 

Quỳnh Hương