Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre Ngô Văn Tán, hôm nay xác nhận với VietNamNet, tỉnh đã tiến hành cách ly, theo dõi một bệnh nhân, quốc tịch Trung Quốc sau khi nghỉ Tết về Trung Quốc trở lại làm việc tại khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành) có dấu hiệu bị sốt.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, bệnh nhân này là nam, đến từ Thượng Hải (Trung Quốc). “Anh ấy quay trở lại Việt Nam cách đây 4 ngày. Tối qua, anh ấy đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu khám khi có dấu hiệu bị sốt”, ông Tán nói.

Sau đó, bệnh nhân người Trung Quốc này đã được các nhân viên y tế cách ly điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Người đứng đầu Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết thêm, hiện bệnh nhân này đã được lấy mẫu gửi lên Viện Pasteur xét nghiệm và đang chờ kết quả.

“Hiện tại các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân ổn định, bớt sốt, bớt ho và không khó thở”, ông Tán nói và cho biết, nam bệnh nhân người Trung Quốc đã được làm công tác tư tưởng để không bị hoang mang.

Hiện tỉnh Bến Tre đã công danh sách và địa chỉ các cơ sở có khả năng thu dung, điều trị viêm phổi do corona virus.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh phòng chống viêm phổi do corona virus.

“Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị phương tiện đối phó. Sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cách ly người bệnh và cấp cứu điều trị tại chỗ, hạn chế chuyển tuyến không cần thuyết, chỉ chuyển những người bệnh vượt quá khả năng điều trị”, Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết.

Vĩnh Phúc họp khẩn, khoanh vùng nơi 2 người dương tính với virus corona

Vĩnh Phúc họp khẩn, khoanh vùng nơi 2 người dương tính với virus corona

 Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang họp khẩn, khoanh vùng nơi 2 người dương tính với virus corona, giám sát những người mà họ đã tiếp xúc.

Thiện Chí