Quyết định phê duyệt khẩn cấp có điều kiện vắc xin Janssen (vắc xin Johnson&Johnson) được Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường ký ngày 15/7.

Đây là vắc xin của Mỹ nhưng sản xuất tại Bỉ và Hà Lan, sử dụng công nghệ virus vector, mỗi liều chứa 0,5ml và chỉ tiêm 1 mũi.

Việc cấp phép dựa trên đề nghị của Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam, dựa trên dữ liệu an toàn tính đến ngày 3/7.

Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu vắc xin Janssen theo quy định và thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu.

{keywords}

Vắc xin ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson chỉ cần tiêm 1 mũi

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ sở sản xuất vắc xin, kịp thời phản hồi các yêu cầu từ Bộ Y tế Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác cũng như đảm bảo chất lượng các lô vắc xin nhập vào Việt Nam.

Đồng thời công ty phải chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan đến vắc xin Covid-19 Vaccine Janssen cho Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình phát triển sản phẩm.

Trước Johnson & Johnson, Việt Nam đã phê duyệt 5 vắc xin, theo thứ tự: AstraZeneca, Spunik V, Pfizer, Sinopharm và Moderna.

Vắc xin Johnson & Johnson đạt hiệu quả 66,3% trong các thử nghiệm lâm sàng (tính hiệu lực) phòng ngừa bệnh Covid-19. Mọi người có bảo vệ tốt nhất 2 tuần sau khi tiêm chủng.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

Hơn 900.000 liều vắc xin AstraZeneca về sân bay Tân Sơn Nhất

Hơn 900.000 liều vắc xin AstraZeneca về sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 15/7, hơn 900.000 liều vắc xin AstraZeneca tiếp tục về sân bay Tân Sơn Nhất, nâng tổng số vắc xin Việt Nam hiện có lên gần 9 triệu liều.