Bộ Y tế cho biết, 2 ca bệnh Covid-19 công bố chiều nay đều là những ca bệnh xâm nhập, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Cụ thể:

Bệnh nhân 1067 là nam, 36 tuổi, có địa chỉ tại xã Viên An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Bệnh nhân 1068 là nam, 36 tuổi, có địa chỉ tại xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Cả 2 bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 tại Pakistan trước đó. Ngày 13-15/9, cả 2 bệnh nhân từ Pakistan (quá cảnh Qatar, Hàn Quốc) nhập cảnh Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay QH461, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Khánh Hòa.

Ngày 16/9, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm 1 ngày sau khẳng định, cả 2 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

{keywords}

Biểu đồ các ca mắc mới Covid-19 tại Việt Nam

Như vậy Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 1068 ca mắc Covid-19 trong hơn 8 tháng qua. Trong đó có 691 ca bệnh lây nhiễm trong nước. Riêng giai đoạn từ 25/7 đến nay, cả nước ghi nhận 551 ca Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng.

Tuy nhiên trong giai đoạn mới, nước ta đã nhanh chóng kiểm soát được dịch, 16 ngày qua chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Hiện cả nước đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 31.000 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 423 ca, cách ly tập trung gần 16.000 người, hơn 15.000 còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Do đã kiểm soát được dịch, Việt Nam bắt đầu tái khởi động lại 6 đường bay quốc tế. Tuy nhiên khách bay khi muốn nhập cảnh vào Việt Nam sẽ cần tuân thủ nghiêm các quy định về y tế, xét nghiệm.

Đồng thời từ 1/9, Việt Nam chính thức thu phí cách ly y tế tập trung với mức tối thiểu 120.000 đồng/ngày, bao gồm 80.000 đồng tiền ăn, 40.000 đồng các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Ngoài ra hành khách được lựa chọn cách ly tại khách sạn, resort (danh sách được các tỉnh, thành phố phê duyệt). Tại Hà Nội hiện có 8 khách sạn được thực hiện cách ly khách nhập cảnh, mức giá trung bình từ 1,2 – 4 triệu đồng.

Thúy Hạnh

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.