7 bệnh nhân mới công bố đều là nam giới, công dân Việt Nam, trở về nước trên chuyến bay QH9092 từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM ngày 16/6 vừa qua.

Ngay sau khi nhập cảnh, toàn bộ hành khách trên chuyến bay này được cách ly tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 17/6, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Bệnh nhân 336, 29 tuổi, có địa chỉ tại Nghi Lộc, Nghệ An.

Bệnh nhân 337, 25 tuổi, có địa chỉ tại Hoằng Hoá, Thanh Hoá.

Bệnh nhân 338, 38 tuổi, có địa chỉ tại Lạng Giang, Bắc Giang.

Bệnh nhân 339, 37 tuổi, có địa chỉ tại Diễn Châu, Nghệ An.

Bệnh nhân 340, 33 tuổi, có địa chỉ tại Yên Thành, Nghệ An.

Bệnh nhân 341, 35 tuổi, có địa chỉ tại Tứ Kỳ, Hải Dương.

Bệnh nhân 342, 41 tuổi, có địa chỉ tại Hương Khê, Hà Tĩnh.

{keywords}

Số ca mắc Covid-19 ghi nhận qua các ngày tại Việt Nam


Như vậy, tính đến 18h ngày 18/6, Việt Nam có tổng số 342 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 202 bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 63 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Cả nước đã điều trị khỏi 325/342 ca mắc Covid-19, 17 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 5 cơ sở y tế, trong đó đã có 4 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng nay, các chuyên gia đánh giá, nước ta đã cơ bản đã khống chế được dịch bệnh, nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới hết sức phức tạp.

Mới nhất là diễn biến dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Sau gần 2 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vài ngày qua đã trở thành “điểm nóng” liên quan đến chợ đầu mối thực phẩm với hơn 100 ca nhiễm.

Thứ trưởng Y tế  Nguyễn Thanh Long cho biết, trong giai đoạn này cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế, xã hội, nhưng nguy cơ bùng phát dịch trở lại rất cao bởi nguồn bệnh từ bên ngoài có thể tấn công vào trong nước bất cứ lúc nào.

Thực tế cho thấy làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 đã bùng phát ở nhiều nước. “Chính trong giai đoạn này chúng tôi rất lo lắng, quan ngại”, ông Long nói.

Về vấn đề công bố hết dịch, Ban Chỉ đạo cho rằng hiện chúng ta vẫn còn bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; đồng thời tiếp tục đưa công dân Việt Nam về nước, đưa chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao nước ngoài vào Việt Nam làm việc, nên vấn đề công bố hết dịch cần hết sức cân nhắc.

Thúy Hạnh

Trung Quốc từ bỏ thói quen trên bàn ăn như người Việt

Trung Quốc từ bỏ thói quen trên bàn ăn như người Việt

Thói quen ăn uống từng tồn tại hàng nghìn năm trong nhiều gia đình Trung Quốc đã bắt đầu thay đổi sau dịch Covid-19.