Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, ca bệnh Covid-19 công bố chiều nay là nữ du học sinh tại Anh, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 1098 là nữ, 26 tuổi, có địa chỉ tại thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Ngày 3/10 vừa qua, bệnh nhân từ London nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh trên chuyến bay cứu trợ mang số hiệu VN0054. Ngay sau khi nhập cảnh, toàn bộ hành khách được chuyển đến cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, tỉnh Hải Dương.

Ngày 4/10, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Kết quả xét nghiệm 1 ngày sau đó tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương khẳng định người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

{keywords}

Từ 3/9 đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca Covid-19 trong cộng đồng

Như vậy đến chiều 6/10, Việt Nam đã ghi nhận 1.098 ca mắc Covid-19, trong đó có 691 ca mắc trong nước. Tuy nhiên 34 ngày qua, nước ta chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Hiện tại, các địa phương đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 14.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện 268 người, cách ly tập trung hơn 11.600 người, số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Đến hôm nay, Việt Nam đã chữa khỏi 1.023 ca mắc Covid-19. Như vậy, ngoài 35 ca đã tử vong, 3 ca tử vong sau khi khỏi Covid-19, hiện các cơ sở y tế chỉ còn điều trị 37 bệnh nhân.

Thúy Hạnh

Phong tỏa khách sạn, cách ly 162 người liên quan đến chuyên gia Nhật dương tính nCoV

Phong tỏa khách sạn, cách ly 162 người liên quan đến chuyên gia Nhật dương tính nCoV

Chuyên gia người Nhật, làm việc tại Hải Phòng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bay từ Việt Nam trở lại quê nhà. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.