Sáng 20/2, bé gái N.G.L., 3 tháng tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc nhiễm virus corona mới (Covid-19) đã được xuất viện sau 9 ngày điều trị tại BV Nhi Trung ương. Đây là bệnh nhi duy nhất tại Việt Nam nhiễm Covid-19.

Bé L. là trường hợp thứ 15 của Việt Nam nhiễm Covid-19. Bé lây gián tiếp từ bà ngoại, sau khi bà ngoại được xác định dương tính với Covid-19 do tiếp xúc với nữ công nhân N.T.D, 23 tuổi – một trong 6 công nhân được xác định dương tính với loại virus này khi trở về từ Vũ Hán ngày 17/1.

{keywords}

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Phúc được xuất viện

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, trong chiều nay cũng có thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở huyện Bình Xuyên được ra viện và trong chiều mai, bệnh nhân Việt kiều Mỹ, 73 tuổi ở TP.HCM cũng đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân Việt kiều Mỹ đã có nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, tuy nhiên do mắc một số bệnh nền nên phải ở viện điều trị.

Như vậy, Việt Nam có 15/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện. Trường hợp bệnh nhân duy nhất phải ở lại viện điều trị là N.V.V., 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, bố nữ công nhân N.T.D. Chị D. là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán ngày 17/1 vừa qua và đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Ông Khuê cho biết, hiện Việt Nam đã cập nhật đầy đủ phác đồ điều trị của WHO và Trung Quốc. Việt Nam cũng luôn sẵn sàng các tình huống trên mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới.

Trước câu hỏi, nếu sau 28 ngày, Việt Nam không ghi nhận thêm các ca mới thì đã đủ công nhận hết dịch chưa, ông Khuê cho biết, chưa thể công bố hết dịch trên cả nước vì người bệnh lây nhiễm chưa thể biết hết và không biết xuất hiện ở địa phương nào. Hiện tại, mới có Khánh Hoà và Thanh Hoá đủ điều kiện công bố hết dịch.

Thúy Hạnh

Bệnh nhi duy nhất tại Việt Nam nhiễm COVID-19 được xuất viện

Bệnh nhi duy nhất tại Việt Nam nhiễm COVID-19 được xuất viện

- Bé N.G.L, 3 tháng tuổi - bệnh nhi duy nhất tại Việt Nam nhiễm COVID-19 sau 9 ngày điều trị đã được xuất viện.