Đoạn video ghi lại hình ảnh em bé 8 ngày tuổi được đưa vào Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương.

Ngày 24/6, anh Nguyễn Trí (28 tuổi), thành viên nhóm thiện nguyện “Chuyến xe O đồng” tại TP.HCM đã chia sẽ đoạn Clip ghi lại hình ảnh một em bé 8 ngày tuổi được đưa đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương (TP.HCM) cách ly, điều trị bệnh. Đoạn clip nhận được quan tâm của nhiều người.

Trao đổi với VietNamNet chiều 26/6, đại diện Trạm Y tế phường Phú Mỹ (quận 7) cho biết, em bé 8 ngày tuổi trên sống cùng bà ngoại và ba mẹ tại hẻm 1422 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ. Trước đó, em bé, bà ngoại, ba, mẹ của bé và hai người khác trong gia đình có kết quả dương tính với nCoV. Do em bé còn nhỏ nên chính quyền địa phương đã liên hệ với nhóm thiên nguyện “Chuyến xe 0 đồng” đưa bé cùng ba mẹ đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương cách ly điều trị.

Đại điện Bệnh viện Covid-19 Trưng Vương cho biết, bệnh viện tiếp nhận em bé và ba mẹ ngày 24/6. Hiện 3 người trong gia đình này đang được điều trị tại khoa Sản của bệnh viện.

Đại diện Trạm Y tế phường Phú Mỹ cho biết, hiện con hẻm 1422 đường Huỳnh Tấn Phát đã được phong tỏa. Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm cho những người dân sống trong hẻm.

Theo đại diện Trạm Y tế phường Phú Mỹ, trước đó, em bé có biểu hiện bệnh và được gia đình đưa đi khám tại hai phòng khám. Hiện hai phòng khám này đã nhận được thông tin và đang thực hiện các công tác phòng chống dịch.

“Cha mẹ bé sống và làm việc tại Bình Dương, các cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, truy vết những người tiếp xúc với trường hợp dương tính”, đại diện Trạm Y tế phường Phú Mỹ thông tin.

Đến nay, phường Phú Mỹ đã có tổng cộng 11 ca dương tính với nCoV. Ngoài gia đình em bé 8 tuổi trên, trước đó phường cũng ghi nhận một gia đình khác có nhiều người cùng nhiễm Covid-19.

Tú Anh

Thủ tướng: Chậm nhất 1 năm nữa phải có vắc xin trong nước

Thủ tướng: Chậm nhất 1 năm nữa phải có vắc xin trong nước

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Công ty Nanogen liên quan tới việc xin cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Nanocovax.