Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, Khoa Mắt vừa phẫu thuật lấy sợi sắt ra khỏi mắt cho một nam bệnh nhân 46 tuổi.

{keywords}
Hình ảnh sợi sắt trong mắt bệnh nhân và sau khi được gắp ra

Theo đó, trưa 2/6, anh Nguyễn Thành L., (sinh năm 1974, trú tại thị xã Ba Đồn) được người thân đưa vào bệnh viện vì mắt đau nhức, nhìn mờ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện một sợi sắt nhỏ bắn vào mắt trái, xuyên thủng giác mạc và chui lọt vào tiền phòng gây xuất huyết nội nhãn và viêm màng bồ đào.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật ra khỏi mắt và khâu vết rách giác mạc. Hiện tại, bệnh nhân trong trạng thái ổn định, tiếp tục theo dõi và điều trị.

Người nhà cho biết, khi anh L. vệ sinh nhà cửa, một sợi sắt của bàn chải bắn vào mắt trái của bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo, chấn thương mắt do tai nạn sinh hoạt và lao động chiếm tỷ lệ khá cao. Nhiều trường hợp bị mù vĩnh viễn hoặc để lại di chứng nặng nề. Do vậy, người lao động trong các ngành có nguy cơ cao như cơ khí, khai thác đá, dọn dẹp nhà cửa... nên đeo kính bảo hộ lao động.

Hải Sâm

Bé 3 tuổi bị thương nặng do giống chó lai hung dữ tấn công

Bé 3 tuổi bị thương nặng do giống chó lai hung dữ tấn công

 - Vật nuôi thuộc giống chó lai rất hung tợn, nặng khoảng 15- 16kg bất ngờ tấn công cháu bé gây ra nhiều vết thương nặng vùng hàm mặt