Ngày 13/8, trên trang Facebook L.N, đăng tải thông tin phản ánh việc đoàn khách 34 người đến từ Hà Nội sau khi ăn tại quán trên đường  Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xuất hiện triệu chứng ngộ độc, trong đó có 9 người nhập viện.

{keywords}

Đoàn khách Hà Nội ăn quán ở đường Phạm Văn Đồng

Trao đổi với VietNamNet, người đăng tải bài viết là bà Nguyễn Diệu L. (SN 1962, ngụ Hà Nội) cho biết, trong đợt họp lớp THPT bà cùng 34 người đến Đà Nẵng du lịch và thuê khách sạn ở đường Võ Văn Kiệt.

Sáng 10/8, sau khi ăn tự chọn mọi người đi tham quan một số điểm ở Đà Nẵng. Đến khoảng 12h, cả đoàn đến nhà hàng trên đường Phạm Văn Đồng ăn. Tại đây, mỗi người ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo theo suất và tô bún mắm nêm thịt heo quay.

“Hơn 13h sau khi ăn chúng tôi quay về lại khách sạn, ngồi trên xe tôi bắt đầu đau bụng quặn. Khi về tôi đi mua thuốc uống nhưng vẫn không hết đau. Sau đó, hỏi ra thì có nhiều người có triệu chứng ngộ độc như đi ngoài, buồn nôn, đau bụng”, bà L. kể lại.

{keywords}

9 du khách xuất hiện triệu chứng ngộ độc nhập viện

Theo bà L., hơn 18h cùng ngày, mọi người nhập viện kiểm tra và có 9 người nhập viện theo dõi đến 23h một số người ra về. Riêng 2 người bị nặng phải ở lại đến 10h30 ngày 11/8 mới xuất viện.

Nữ du khách này cho biết, khoảng 15h chiều 11/8, đoàn quay lại nhà hàng  đã ăn thì không có ai, chỉ có một nam nhân viên phục vụ. Vì đã đặt vé về lại Hà Nội, đến gần 16h chúng tôi phải ra lại sân bay….

Bà L. cho biết, quá trình nhập viện phía Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã đến làm việc với các thành viên trong đoàn.

{keywords}

Giấy xuất viện và đơn thuốc các du khách điều trị

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Hải, trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang làm rõ vụ du khách nhập viện sau khi ăn tại ẩm thực Trần.

“Chúng tôi đã đến nhà hàng để lấy mẫu kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy các du khách bị rối loạn tiêu hóa”, ông Hải nói.

Hồ Giáp

Chiếc tăm tre đâm xuyên dạ dày, gan và màng tim thanh niên 19 tuổi

Chiếc tăm tre đâm xuyên dạ dày, gan và màng tim thanh niên 19 tuổi

Chiếc tăm tre đi lạc đã đâm thủng dạ dày, gan và cả cơ hoành màng tim thanh niên 19 tuổi.