Cuộc thi Thể hình nam nữ bãi biển diễn ra từ 13/5 - 14/5/2019, thu hút hơn 100 vận động viên thể hình trên toàn quốc tham gia. Cuộc thi chính thức khởi tranh với 5 nội dung thi. Đêm chung kết là cuộc thi giữa các quán quân của 5 nội dung, chọn ra 1 nam vương và 1 nữ vương.

{keywords}
Các VĐV rất háo hức trải nghiệm Saffron Salam để hỗ trợ thi đấu

Với mật độ thi đấu dày đặc, việc đảm bảo cho các vận động viên luôn có trạng thái tinh thần thoải mái & sức khỏe tốt là mối quan tâm hàng đầu của Ban tổ chức cuộc thi.

Saffron Salam là Saffron sợi Super Negin được lựa chọn từ những cây nghệ tây 4-5 năm tuổi đạt đến thời kỳ sinh trưởng tốt nhất và được trồng theo phương pháp Organic. Hiện tại, đây là loại Saffron cao cấp và quý giá nhất trên thế giới. Đánh giá cao hàm lượng dưỡng chất có trong Saffron Salam và những công dụng của Saffron với việc luyện tập thể dục thể thao, Ban tổ chức cuộc thi “Thể hình nam nữ bãi biển 2019” đã lựa chọn Saffron Salam để giúp các vận động viên phục hồi cơ & tăng cường sức khỏe trong quá trình thi đấu.

Giúp giảm đau và gia tăng sức mạnh cơ bắp

Tạp chí Y học thể thao lâm sàng vừa công bố một nghiên cứu nói rằng nhụy hoa nghệ tây có thể được thực hiện để ngăn ngừa đau cơ và gia tăng sức mạnh cơ bắp.

{keywords}
Một vận động viên ngoại quốc cũng hết sức thích thú khi được trải nghiệm Vàng đỏ Trung Đông ngay tại Việt Nam

Saffron có màu đỏ thẫm do có chứa thành phần caroten, một chất chống oxy có đặc tính chống viêm hiệu quả. Trong nghiên cứu này, 12 người đàn ông đã được thử nghiệm uống 300 miligam bột Saffron một tuần trước và ba ngày sau một buổi tập luyện. Trong khi đó, 12 người đàn ông khác sử dụng NSAID (thuốc chống viêm không steroid). Tất cả những người đàn ông này đều hoàn thành bài tập cơ đùi 20 lần liên tục với tải trọng tương đương 80% công suất cơ tối đa.

Kết quả: Nhóm người sử dụng Saffron không bị đau nhức cơ thể, trong ba ngày sau tập luyện. Điều thú vị là, nhóm này cũng gia tăng 64% sức mạnh cơ bắp.

{keywords}
Cận cảnh Saffron Salam được sử dụng trong cuộc thi

Giúp giải tỏa lo âu, cải thiện tâm trạng

Theo một nghiên cứu khác được thực hiện của INSEP, rối loạn lo âu là vấn đề chính mà các vận động viên thi đấu hay gặp phải. Vấn đề này ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ cơ thể và do đó, làm giảm hiệu suất hoạt động và thi đấu.

Có nhiều nghiên cứu đã công bố chiết xuất nhụy hoa nghệ tây đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng lo lắng, căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Saffron làm giảm mệt mỏi và hiện tượng viêm cơ khi hoạt động thể dục thể thao bằng cách giúp các mô thoát khỏi các loại axit lactic được tích tụ sau khi hoạt động thể dục vất vả.

Giúp phục hồi nỗ lực thể thao

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng bổ sung chiết xuất Saffron hàng ngày có tác dụng phòng ngừa mạnh mẽ đối với chứng đau nhức cơ bắp khởi phát chậm (DOMS), một triệu chứng thường xảy ra sau khi tập thể dục không quen hoặc thói quen không duy trì và làm giảm hiệu suất tập thể dục.

Giúp giảm mệt mỏi

Chiết xuất Saffron rất giàu hợp chất hoạt tính như crocins, safranal, crocetin ... Việc sử dụng Saffron hàng ngày làm suy giảm mệt mỏi về thể chất trong các bộ môn thể thao giúp con người khỏe mạnh.

(Nguồn: Công ty CP Saffron VN)