Ung thư là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong rất cao. Người bệnh sẽ phải đối mặt với chi phí y tế lớn, nỗi đau của cơ thể, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Trên thực tế, ung thư liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống. Duy trì lối sống không lành mạnh trong thời gian dài sẽ khiến các bộ phận trong cơ thể suy giảm chức năng hoạt động, dẫn đến sự hình thành của các tế bào ung thư.

Những thói quen không lành mạnh có thể trở thành nhân tố dẫn đến ung thư. Để tránh xa căn bệnh này, sau mỗi bữa ăn, bạn không nên thực hiện ba điều sau đây:

1. Tập thể dục 

{keywords}

 Tập thể dục sai thời điểm có hại cho sức khỏe

Khảo sát cho thấy nhiều người thích tập thể dục sau bữa ăn vì cho rằng điều đó có thể thúc đẩy sự hấp thụ và hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, thói quen đó sẽ gây khó tiêu và lâu ngày dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa trong đó có ung thư dạ dày. Để thúc đẩy quá trình xử lý thức ăn, cơ thể sẽ huy động nhiều máu đến cơ quan tiêu hóa. Việc tập thể dục sẽ dẫn đến sự phân tán máu, gây thiếu máu. 

Thay vì tập thể dục nặng sau bữa ăn, bạn có thể thư giãn bằng cách đi bộ nhẹ nhàng.

2. Hút thuốc sau bữa ăn

{keywords}

Hút thuốc gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ảnh: Help Guide

Sau bữa ăn, hoạt động lưu thông máu trong cơ thể sẽ tăng lên để hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ các chất có trong thức ăn. Vì vậy, nếu hút thuốc trong thời gian này, phổi và dạ dày sẽ hấp thụ các chất độc hại một cách nhanh chóng.

Hành động này không chỉ ảnh hưởng đến đường hô hấp mà còn khiến các chất có hại trong thuốc lá xâm nhập và gây tổn thương đến các mô và cơ quan khác trong cơ thể.

3. Ăn đồ ngọt và trái cây nhiều đường

{keywords}

Bạn nên kìm hãm sở thích ăn đồ ngọt của bản thân. Ảnh: Keeprecipe

Món tráng miệng và trái cây sau bữa ăn rất phổ biến trong chế độ ăn uống của nhiều gia đình. Nhiều người sẽ chọn đồ ngọt hoặc trái cây chứa nhiều đường.

Với lượng calorie cao, đồ ngọt sau bữa ăn không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn có khả năng gây ra một loạt các vấn đề cho sức khỏe như huyết áp cao và mỡ máu cao. Bạn nên ăn trái cây ít đường sau bữa ăn khoảng một giờ. 

Hương Trần (Theo Aboluowang)

Phát hiện mắc ung thư từ nốt phát ban nhỏ ở thắt lưng

Phát hiện mắc ung thư từ nốt phát ban nhỏ ở thắt lưng

Khi anh Tony Ferreira (sống ở Jersey, Anh) phát hiện có một nốt phát ban nhỏ ở thắt lưng, anh cho rằng nó sẽ sớm biến mất sau vài ngày.