Bảo vệ rủi ro khi gặp biến cố

Bác sỹ T., người đang phụ trách một phòng khám đa khoa tại Mỹ kể: “Tuần trước tôi có một bệnh nhân tới khám, người mẹ khẩn khoản nhờ tôi giúp đứa con trai 12 tuổi bị tăng động giảm chú ý (ADHD) khá nặng, đang uống thuốc mấy năm nay và rất ổn định.

Mấy tháng trước, người cha đột ngột qua đời, công việc của người mẹ bấp bênh không có tiền dành dụm, gia đình bỗng nhiên rơi vào cảnh lầm than đến tiền mua thuốc cho con cũng không có. Vì không có thuốc uống, bệnh tình của bé lại trở nên trầm trọng và gặp nhiều khó khăn trong học tập”.

Những câu chuyện tương tự thường gặp trong phòng khám của bác sỹ T.

“Với lối sống chuộng tiêu dùng, xài trước trả sau, thiếu chuẩn bị nên khoảng 70% người Mỹ sống theo kiểu paycheck-to-paycheck (ngày nào biết ngày đó), thì đời sống gia đình luôn trên bờ vực khủng hoảng nếu có bất kỳ biến cố nào xảy ra. Đâu chỉ không được trị bệnh mà xe ô tô cũng có thể chào tạm biệt, nhà phải giao lại cho ngân hàng, con không có tiền đi học, vợ chồng tan vỡ” - bác sỹ T chia sẻ.

Các chuyên gia về bảo hiểm cho rằng, nếu có số tiền từ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ của người cha để lại, có khi tương lai của cậu bé đang mắc chứng tăng động kia đã rẽ sang một ngả khác.

{keywords}
Bảo hiểm nhân thọ chuẩn bị tương lai cho con (Ảnh minh họa)

Lấy ví dụ, chị A, năm nay 40 tuổi, mỗi năm chi 45 triệu mua bảo hiểm nhân thọ, thì nếu có rủi ro như tử vong vì bệnh tật, tai nạn xảy ra, chị sẽ được đền bù số tiền lên tới 3 tỷ. Tài sản này có thể đem gửi tiết kiệm hoặc rút ra chi tiêu hàng tháng để đảm bảo cho hai con chị có một cuộc sống chất lượng và tiếp tục duy trì việc học hành cho đến khi các cháu trưởng thành.

Như vậy, bảo hiểm nhân thọ với gia đình chị A như một khoản tài chính dự trù giúp gia đình chị vững vàng vượt qua biến cố. Không những vậy, bảo hiểm nhân thọ còn bảo vệ an toàn tài chính trước rủi ro về sức khoẻ.

Cuộc sống luôn có nhiều rủi ro, và đã là rủi ro thì không thể lường trước được. Thử tưởng tượng một ngày xấu trời bỗng dưng bạn đổ bệnh. Nếu không có bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ phải chi trả toàn bộ viện phí bằng tiền của chính mình. Nếu bạn có bảo hiểm nhân thọ, tuỳ theo loại sản phẩm mà bạn tham gia, công ty sẽ chia sẻ rủi ro cùng bạn. Điều này sẽ giảm bớt nỗi lo về tài chính và tập trung chăm lo sức khoẻ của mình để có một cuộc sống chất lượng hơn.

Như vậy, bảo hiểm nhân thọ là một kênh bảo vệ về mặt tài chính giúp con người đối phó với các rủi ro như bệnh tật hoặc tai nạn để vững vàng vượt qua các biến cố, đặt nền tảng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

An tâm tuổi trung niên

Đại dịch Covid-19 đang giáng một đòn mạnh vào nhân loại khiến đời sống của hàng tỷ người lao đao.

Theo một khảo sát của Hãng nghiên cứu thị trường Ipsos tiết lộ “90% người Việt bị giảm thu nhập vì virus Corona”.

Cô Lê Anh (52 tuổi) - đã làm việc cho một khách sạn với vị trí là Quản lý trong 15 năm - một công việc đem lại thu nhập cao trong làn sóng bùng nổ du lịch hơn một thập niên qua. Bỗng nhiên, cơn sóng thần Covid-19 ập đến, cô Lê Anh được yêu cầu cắt giảm lương, thậm chí có thể phải về hưu sớm nếu khách sạn đóng cửa trong bối cảnh ngành du lịch không có triển vọng phục hồi sớm.

Cô Lê Anh là mẹ đơn thân có một cô con gái 16 tuổi và cậu con trai 14 tuổi đang tuổi đi học và vẫn phụ thuộc tài chính vào mẹ. Trước đó, vào năm 2005, cô đã mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung. Với chính sách linh hoạt, cô có thể rút tiền nhiều lần từ hợp đồng bảo hiểm để duy trì cuộc sống hiện tại và tiếp tục đảm bảo học phí cho con đến trường, thực hiện giấc mơ đại học. Trong khi đó, cô vẫn được bảo vệ an toàn tài chính nếu có điều gì rủi ro ập đến về sức khoẻ hoặc sinh mạng nhờ bảo hiểm nhân thọ này.

{keywords}
Bảo hiểm nhân thọ mang lại sự an tâm cho tuổi trung niên (Ảnh minh họa)

Như vậy, dù đã bước sang ngưỡng cửa trung niên nhưng cô Lê Anh an yên sống với những giá trị bảo vệ nói trên. Tính linh hoạt của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mọi giai đoạn của cuộc sống và đáp ứng những thách thức của thăng trầm khiến chúng trở thành một sản phẩm rất phù hợp cho bất kỳ cá nhân nào.

Ông Gaurav Sharma, một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đồng thời là Tổng Giám đốc của BIDV MetLife chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong thế giới VUCA (Volatility - nhiều biến động, Uncertainty - bất định, Complexity - phức tạp, và Ambiguity - mơ hồ), đặc biệt khi thế giới đang trải qua đại dịch Covid-19 cho thấy những mất mát, rủi ro trong cuộc sống là không thể lường trước được.

Bản thân tôi đã chứng kiến nhiều khách hàng đang trong độ tuổi lao động sung sức, có con nhỏ, đi khám và phát hiện bị bệnh nan y. Có người điều trị mất vài năm, có người chỉ vài tháng rồi qua đời, để lại con thơ và mất mát lớn cho gia đình. Nhờ vào quyền lợi bảo hiểm nhân thọ mà người thân, người phụ thuộc hoặc chính bản thân người mua đã giảm bớt được gánh nặng tài chính, tiếp tục duy trì cuộc sống và tạo nền tảng để nâng cao chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn trước. Tôi mong ngày càng nhiều người Việt Nam hiểu được những giá trị này của bảo hiểm nhân thọ để được bảo vệ tốt hơn, và có cuộc sống tốt đẹp hơn.”