Bệnh viện Dã chiến số 3 của tỉnh Hải Dương vừa đưa vào sử dụng là nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Điều này đặt ra yêu cầu về chỗ ở cho các y bác sĩ và điểm cách ly tập trung vừa gần bệnh viện, vừa đảm bảo an toàn về khoảng cách.

Từ ngày 19/2/2021, Tập đoàn Thành Công đã tài trợ kinh phí và nhân lực, phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương và các đơn vị thi công gấp rút sửa chữa, cải tạo tòa nhà G2 của trường Đại học Sao Đỏ để làm nơi ở cho các y bác sĩ; ký túc xá 9 tầng làm điểm cách ly tập trung của Bệnh viện Dã chiến số 3.

{keywords}
Tòa nhà G2

Ngày 22/2/2021, chỗ ở cho các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng cộng hơn 30 phòng, 200 bộ giường ngủ và đệm được mua mới hoàn toàn. Cùng với đó là 30 buồng tắm phục vụ cho các y bác sĩ vệ sinh cá nhân.

{keywords}
 Phòng ngủ của các y bác sĩ

Ngày 24/2/2021, điểm cách ly tập trung tại ký túc xá 9 tầng trường Đại học Sao Đỏ cũng hoàn tất. Ký túc xá nằm biệt lập với khu dân cư, mỗi phòng đều có ban công thoáng khí và 2 gian phòng phụ làm nhà vệ sinh, nhà tắm. Nơi đây có đủ điều kiện để vừa đảm bảo giãn cách cho công tác phòng chống Covid-19, vừa thuận tiện cho sinh hoạt của người cách ly.

{keywords}
 Tòa nhà ký túc xá đại học Sao Đỏ - nơi được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung cho Bệnh viện Dã chiến số 3

Chỉ trong 6 ngày, đơn vị đã cải tạo toàn bộ cầu thang, hành lang và 115 phòng ở từ tầng 1 - 6 của tòa nhà ký túc xá với tổng diện tích mặt bằng gần 12.000m2. Các phòng được lắp đặt cơ sở vật chất mới gồm: bồn vệ sinh, vòi hoa sen, bình nóng lạnh… Điểm cách ly có thể chứa khoảng 600 người thuộc diện F1.

{keywords}
 Ngoài chuông báo cháy, bình cứu hỏa xách tay, điểm cách ly còn được trang bị bơm nước dã chiến công suất lớn và vòi phun dài 60m

Đại diện Tập đoàn Thành Công cho biết, với khối lượng công việc khá lớn, tập đoàn đã dồn toàn lực, huy động nhiều kỹ sư trình độ cao và công nhân lành nghề làm việc hăng say; giữ vững tinh thần quyết liệt, khẩn trương hoàn thành công trình nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho công nhân thi công.  

Ông Lê Khánh Bảo Long – P.Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công chia sẻ: “Chúng tôi kết hợp với Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương giám sát thi công, đảm bảo chất lượng công trình; đồng thời cải tạo toàn bộ hệ thống điện, nước, lát gạch, hệ thống phòng cháy chữa cháy... Vì vậy, chỗ ở cho các y bác sĩ và điểm cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến số 3 đã được cải tạo “thần tốc” nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn theo đúng thiết kế vận hành.”

{keywords}
Ông Lê Khánh Bảo Long – P.Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công

Trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Tập đoàn Thành Công nỗ lực hoàn thiện chỗ ở cho các y bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Dã chiến số 3 và điểm cách ly tập trung. Bên cạnh đó, tập đoàn còn thực hiện các chiến dịch giải cứu nông sản, ủng hộ cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Tập đoàn Thành Công (tcgvn.com) được thành lập từ năm 2000 tại tỉnh Hải Dương. Là tập đoàn kinh doanh đa ngành, nghề hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất và phân phối vật liệu xây dựng, đầu tư bất động sản, đăng kiểm, xử lý môi trường...

Năm 2020, Tập đoàn Thành Công nhận “Giải Vàng chất lượng Quốc gia”, tôn vinh doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, đồng thời có nhiều đóng góp cho nền kinh tế.

Tố Uyên