Ngày 22/6, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt chỉ đạo tạm dừng các hoạt động không thiết yếu kể từ 0 giờ ngày 23/6 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Theo đó, Sóc Trăng sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, game bắn cá, bida, phòng tập thể thao (gym, zumba, yoga), các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, chăm sóc da),...

Hạn chế tập trung hơn 10 người đối với các câu lạc bộ thể dục, thể thao, hoạt động thể thao ngoài trời như: đi bộ, quần vợt, bóng chuyền, đá bóng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét. Khuyến khích người dân mua mang về hoặc giao hàng tận nơi cho khách hàng.

“Tùy tình hình thực tế, có thể yêu cầu dừng hoạt động một số nhà hàng có sức chứa quá đông gây nguy cơ lây nhiễm hoặc các cơ sở kinh doanh không tuân thủ điều kiện 5K” - công văn của UBND tỉnh Sóc Trăng nêu.

{keywords}
 

Trước đó ngày 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã ban hành công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ người đi và về từ vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Các khu công nghiệp, các công ty, doanh nghiệp tăng cường chỉ đạo giám sát, rà soát, quản lý chặt chẽ các phương tiện giao thông, nhất là các tài xế chạy tuyến đường dài; tuyên truyền, vận động nhân dân, công nhân, người lao động chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là người từ nơi khác đến, người đi và về từ vùng đang có dịch phải tự giác khai báo y tế tại địa phương, chấp hành việc cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các chủ phương tiện vận chuyển phải chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch của Sở Giao thông Vận tải, đặc biệt là khi vận chuyển người, hàng hóa đi và về từ vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình đầy đủ, chính xác và chấp hành việc cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trong thời gian này, các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm thời dừng tiếp và làm việc với những người đến từ vùng đang có dịch (trừ trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh).

Công văn nêu rõ, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các chủ phương tiện vận chuyển, tài xế, người dân, dẫn đến việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, Sóc Trăng đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

N.M