Sau sinh ăn bún được không? Nhiều bà mẹ sau sinh kiêng ăn bún vì cho rằng món ăn này không tốt cho nguồn sữa.

Sau sinh ăn bún được không?

Sau sinh phụ nữ cần ăn uống đúng cách vì như vậy không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho con. Hiện nay tình trạng sản xuất bún cùng chất làm trắng hay hàn the, sử dụng những chất độc hại như tinopal, formon nên phụ nữ sau sinh không nên ăn bún, không những gây tác động xấu tới cho cả mẹ và bé mà còn gây những ảnh hưởng độc hại cho sức khoẻ của người bình thường sử dụng.

{keywords}
Sau sinh các bà mẹ không nên ăn bún ngay vì có thể không tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu muốn ăn bún, các mẹ nên tìm những cơ sở làm bún đáng tin cậy để tránh tình trạng gây độc hại cho cơ thể. Tuy nhiên, sau sinh không nên ăn bún nhiều, nên hạn chế bởi bún được làm từ gạo ngâm nở chua, không tốt đến hệ tiêu hoá của cơ thể người mẹ.

Những thực phẩm sau sinh phụ nữ nên kiêng

Ngoài bún thì phụ nữ sau sinh cũng nên kiêng một số thực phẩm dưới đây:

Cam

Chứa nhiều vitamin C và những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, cam và họ hàng nhà cam là loại trái cây cực tốt cho các mẹ mới sinh. Tuy nhiên, với một số trẻ có cơ địa mẫn cảm, một số thành phần trong cam có thể gây ngứa thời gian dài, làm bé quấy khóc, nôn mửa, hoặc nổi mẫn đỏ trên da. Nếu nhận thấy con có những triệu chứng trên, mẹ có thể cắt giảm bớt lượng thực phẩm này trong thực đơn của mình. Chờ đến khi trẻ được 3-4 tháng tuổi, hệ tiêu hóa hoàn thiện hơn.

Thực phẩm nhiều gia vị

Tuy không ảnh hưởng đến chất và lượng sữa mẹ, nhưng những loại thực phẩm này có thể tác động đến hương vị sữa trong khoảng 8 giờ. Một số bé nhạy cảm có thể sẽ cảm thấy khó chịu, quấy khóc khi phát hiện mùi lạ trong sữa. Tốt nhất, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để biết được những loại gia vị nào sẽ an toàn khi cho con bú.

Trứng

Dị ứng với trứng (thường là do nhạy cảm với lòng trắng trứng) khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Nhưng vì trứng có mặt trong hầu hết mọi loại thức ăn, từ bánh mì đến bim bim cho đến cả kem, nên việc xác định có thể rất khó khăn.

Cách để các bà mẹ đang cho con bú có thể áp dụng là loại trừ tất cả các thực phẩm dễ gây dị ứng nhất ra khỏi thực đơn (bơ sữa, đậu nành, lòng trắng trứng, lúa mì, đậu phộng và các loại hạt, các loại hải sản có vỏ). Sau hai tuần, có thể ăn lại dần dần từng loại thực phẩm dễ gây dị ứng nói trên cách quãng thời gian là 4 ngày để theo dõi triệu chứng của trẻ.

Bạc hà

Trà bạc hà thường được dùng làm phương thuốc để ngưng tiết sữa sau giai đoạn cai sữa cho bé do trong bạc hà có một số thành phần giúp giảm lượng sữa của bạn. Điều này đã được các chuyên gia thảo dược xác nhận.

Những kiêng cữ sau sinh sai lầm bà mẹ nào cũng mắc

Những kiêng cữ sau sinh sai lầm bà mẹ nào cũng mắc

Từ xưa, những người phụ nữ sau sinh phải kiêng cữ rất nhiều thứ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bí quyết vàng lấy lại vóc dáng sau sinh cho chị em

Bí quyết vàng lấy lại vóc dáng sau sinh cho chị em

Ăn quá nhiều chất đạm, chất béo, trong khi không vận động khiến cơ thể ứ trệ, tiêu hóa kém làm giảm sức khỏe của chị em sau sinh.

Nguyên tắc giảm cân kỳ diệu sau sinh

Nguyên tắc giảm cân kỳ diệu sau sinh

Với thói quen lành mạnh, ăn uống và tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ sớm lấy lại vóc dáng sau sinh.

 

(Theo Gia đình VN)