Cùng với đó, đội ngũ nhân viên của Roche Diagnostics Việt Nam đang làm việc 24/7 để hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu lắp đặt và vận hành ổn định hệ thống máy xét nghiệm.

{keywords}
 

BS. Qadeer Raza - Tổng giám đốc Roche Diagnostics Việt Nam cho biết: “Mỗi xét nghiệm đáng tin cậy trên thị thường đều phục vụ mục đích chăm sóc sức khỏe cụ thể nhằm giúp chúng ta vượt qua đại dịch. Roche đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế để cung cấp kịp thời các xét nghiệm chất lượng cao đến người dân Việt Nam”.

{keywords}
Hình minh họa

Tại Việt Nam, Roche Diagnostics Việt Nam cung cấp hai loại xét nghiệm: xét nghiệm chẩn đoán sinh học phân tử RT-PCR và xét nghiệm huyết thanh học tìm kháng thể kháng SARS-CoV-2. Xét nghiệm RT-PCR khẳng định bệnh nhân có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Xét nghiệm huyết thanh học tìm kháng thể kháng SARS-CoV-2 giúp xác định người đó đã từng nhiễm hay chưa. Từ đó xác định tỷ lệ nhiễm và tình trạng miễn dịch trong cộng đồng.

Xét nghiệm đóng một vai trò thiết yếu vì ảnh hưởng tới 60% quyết định lâm sàng trong khi chỉ chiếm 2% tổng chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe. Có thể nói hiện nay là “thời điểm xét nghiệm” (Testing Time) theo nghĩa đen khi mà người người khai báo y tế và đăng ký làm xét nghiệm, nhà nhà quan tâm kết quả xét nghiệm để yên tâm đi làm, đi học.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận, ngành Y tế Việt Nam đang hỗ trợ đẩy nhanh năng lực xét nghiệm. Tính đến 10/8/2020, đã có 70 phòng xét nghiệm tại Việt Nam được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 với năng lực xét nghiệm khoảng 31.000 mẫu bệnh phẩm/ngày.

Thúy Ngà