{keywords}
Novartis ứng dụng nền tảng kỹ thuật số của Hello Bác sĩ trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe cộng đồng cho người Việt Nam

Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia Y tế tại Hội Hô hấp Việt Nam, Bệnh viện K, Liên Chi Hội Thấp khớp học TP.HCM và BV Mắt Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là cố vấn chuyên môn và xây dựng những nội dung về bệnh lý và sức khỏe.

Theo đại diện Novartis Việt Nam, nội dung sẽ được phát triển cho cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở các hình thức như bài viết, thông tin đồ họa và video. Trong giai đoạn này, hợp tác sẽ tập trung khai thác và đưa thông tin về các nhóm bệnh liên quan nhãn khoa, da liễu, viêm cột sống dính khớp, hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), ung thư vú và sẽ mở rộng thêm các nhóm bệnh khác trong tương lai.

{keywords}
 Các bài viết thuộc dự án được đăng tải trên Hello Bác Sĩ

Chia sẻ về dự án, ông Amitabh Dube - Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam cho biết: ”Tại Novartis, chúng tôi hiểu sự năng động của môi trường và vai trò của chúng tôi trong việc chia sẻ trách nhiệm và hợp tác với ngành y tế với hướng tiếp cận lấy bệnh nhân làm trọng tâm.

Chúng tôi đã nắm bắt cơ hội ứng dụng các nền tảng kỹ thuật số để gia tăng nhận thức về sức khỏe và bệnh tật của người dân, cập nhật kiến thức phòng bệnh, khuyến khích người dân chủ động khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm, giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng”.

Hello Bác sĩ là đơn vị thuộc Health Group được thành lập vào năm 2015 và đã xây dựng một hệ thống công nghệ kỹ thuật số với nhiều công cụ tương tác với người dùng như: trang web Hello Bác Sĩ, Facebook, Instagram, Zalo.

Hiện nay, Hello Bác sĩ là nền tảng thông tin y tế và sức khỏe tại Việt Nam với khoảng 24,7 triệu lượt xem hàng tháng; 10,3 triệu người dùng; 2,48 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và hơn 23.000 nội dung bài viết. Hệ thống này hứa hẹn mang lại những thông tin y khoa, sức khỏe và dịch vụ hữu ích.

{keywords}
 Dự án sử dụng nhiều hình thức khác nhau để truyền tải thông tin đến bệnh nhân và cộng đồng

Đại diện Novartis Việt Nam cho biết, thông qua hợp tác lần này, ước tính sẽ có khoảng 10,3 triệu người sẽ được tiếp cận với các nguồn thông tin hữu ích về bệnh lý và sức khỏe.

“Chúng tôi hợp tác với khách hàng và mang đến những giải pháp sáng tạo giúp họ mở ra các cơ hội được hướng dẫn vào những thời điểm quan trọng trong hành trình chăm sóc sức khỏe”, ông James Miles-Labert – Tổng Giám đốc của Hello Bác sĩ chia sẻ thêm.

Là công ty toàn cầu về dược phẩm trên thế giới, Novartis sử dụng khoa học sáng tạo và các công nghệ số để tạo nên các giải pháp mang tính chuyển đổi và đột phá trong lĩnh vực y học. Đầu năm 2020, Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang loại hình doanh nghiệp nhập khẩu thuốc có vốn đầu tư nước ngoài và đang thực hiện hoạt động nhập khẩu trực tiếp.

Thông qua những cam kết dài hạn, Novartis đang hỗ trợ hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Phương Dung