Chắc hẳn bạn đã biết, Melatonin là một loại hormone nội sinh, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể. Khi hormone này bị thiếu hụt sẽ khiến cho con người bị rối loạn nhịp sinh học dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, cơ thể uể oải, mệt mỏi. Lúc này, bạn cần sử dụng các sản phẩm bổ sung melatonin để lấy lại nhịp sinh học và có một giấc ngủ ngon.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại melatonin khác nhau. Vậy, sự khác nhau cơ bản giữa các loại Melatonin là gì? Nó có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay không? Câu trả lời đương nhiên là có và người dùng cần hiểu rõ để chọn được sản phẩm chất lượng, đúng nhu cầu.

{keywords}
Thị trường có nhiều loại melatonin khác nhau

Khác nhau về dạng bào chế

Melatonin thường được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau, trong đó phổ biến là dạng viên uống, viên ngậm, viên nhai (gọi chung là dạng viên) và dạng nước.

Các dạng bào chế này đều dễ sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm melatonin ở các dạng bào chế khác nhau sẽ có thời gian phát huy hiệu quả khác nhau.

Khác nhau về hàm lượng thành phần

Thông thường, các sản phẩm dạng viên thường có hàm lượng Melatonin từ 3mg – 6mg/viên/lần uống. Trong khi đó, melatonin dạng nước thường có hàm lượng từ 1 – 2mg/lần uống.

Đối với các sản phẩm melatonin, việc một sản phẩm có hàm lượng cao không hẳn sẽ là sản phẩm có hiệu quả tốt nhất. Việc đánh giá sản phẩm có chất lượng hay không cần dựa vào khả năng hấp thu và hiệu quả sản phẩm mang lại.

Theo TS. Laura Palagini cùng các đồng nghiệp được tăng tải trên Thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ (Pubmed), Melatonin dạng nước ở mức <1 mg đã bắt đầu phát huy tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ sinh học, hỗ trợ cho giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn ở những người tham gia nghiên cứu. Vậy nên chỉ cần một lượng nhỏ 1 - 2mg đã giúp cải thiện được chất lượng giấc ngủ, tạo ra giấc ngủ sâu, giúp bạn phục hồi năng lượng sau ngày dài làm việc, cho tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn.

{keywords}
Melatonin dạng nước được đánh giá có tốc độ hấp thu nhanh và phát huy hiệu quả nhanh hơn

Thêm vào đó, theo nghiên cứu được đăng trên WebMD - Trang truy vấn thông tin sức khỏe số 1 tại Mỹ về lượng người dùng, melatonin có thể dùng 6 tháng liên tục vẫn an toàn với người sử dụng.

Khác nhau về thương hiệu

Các thương hiệu khác nhau cũng sản xuất ra các sản phẩm melatonin có chất lượng khác nhau. Điều này phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu, công nghệ sản xuất cũng như cơ sở vật chất, kỹ thuật của các đơn vị đó. Thương hiệu càng lớn, càng lâu năm và có danh tiếng thì khả năng tạo ra sản phẩm chất lượng càng lớn.

Hơn nữa, người tiêu dùng cần chú ý đến các tiêu chuẩn mà thương hiệu cũng như sản phẩm của họ đạt được. Sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, tuân thủ theo các tiêu chuẩn chất lượng mang đến sự an tâm nhất định cho người dùng.

Hiện trên thị trường có thực phẩm bảo vệ sức khỏe Melatonin 1mg Liquid của Olympian Labs chiết xuất từ melatonin thực vật, tinh khiết, hàm lượng tiêu chuẩn (1mg melatonin). Sản phẩm đang được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, đón nhận và sử dụng.

{keywords}
 

Melatonin dạng nước của Olympian Labs giúp người dùng dễ dàng sử dụng, hấp thu nhanh và mang đến hiệu quả cao. Sản phẩm hỗ trợ giúp cải thiện giấc ngủ, giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, hạn chế tỉnh giấc vào ban đêm.

Melatonin 1mg liquid là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Olympian Labs (Mỹ). Đây là công ty con của tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới Besin với hơn 150 năm kinh nghiệm sản xuất dược phẩm chăm sóc sức khỏe con người.

Sản phẩm Olympian Labs nói chung và Melatonin 1mg Liquid nói riêng đều đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường Mỹ và nhiều thị trường khác trên Thế giới. Nhà máy sản xuất của Olympian Labs được cấp chứng nhận đạt chuẩn cGMP (Current Good Manufacturing Practice - Thực hành sản xuất tốt hiện tại) của tổ chức NSF International - một trong những tổ chức chứng nhận thực phẩm chức năng độc lập uy tín hàng đầu hiện nay.

Chính vì những điều này, bạn có thể yên tâm lựa chọn Melatonin 1mg Liquid của Olympian Labs để tìm lại nhịp sinh học của cơ thể, có được giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Sản phẩm Melatonin 1mg Olympian Labs được phân phối bởi Nhà thuốc 365:

Địa chỉ: Số 113 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://nhathuoc365.vn/

Hotline: 1800 6284 - 0943 48 49 50

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong (tổng hợp)