Từng có một nỗi ám ảnh mang tên “cân nặng”

“Ngoại hình tươi trẻ, công việc ổn định, gia đình hạnh phúc” đó là những từ để miêu tả về cuộc sống hiện tại của Hương Mia. Tuy nhiên ít ai biết rằng cô đã từng trải qua một quãng thời gian khó khăn cả về tâm lý lẫn sức khỏe, mà nguyên nhân đều chỉ xoay vần quanh hai chữ “cân nặng”.

Năm 2015, Hương Mia sinh em bé đầu tiên, một năm sau đó cô tiếp tục hạ sinh bé thứ hai. Niềm vui khi được chào đón các con chưa được bao lâu thì cô rơi vào khủng hoảng khi cân nặng chạm con số 80kg, đi cùng với đó cơ thể lúc nào cũng thấy nặng nề, mệt mỏi.

“Lúc đó bản thân mình khá suy sụp, cũng suy nghĩ linh tinh nhiều lắm. Béo thì xấu, có khi nào chồng cũng chê, rồi công việc ở ngân hàng phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người thì làm thế nào… bên trong mình dần sinh ra nguồn năng lượng tiêu cực, tự ti, ngại giao tiếp, không muốn chia sẻ”, Hương Mia tâm sự.

{keywords}
Hương Mia từng trải qua thời điểm khủng hoảng cân nặng sau sinh

Thời điểm đó Hương Mia có lên mạng tham khảo nhiều phương pháp giảm cân, từ nhịn ăn đến việc tập thể dục thậm chí cũng tìm đến các loại thuốc được quảng cáo trên mạng nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả. Hơn nữa, chúng còn khiến cô mất sức, cơ thể lúc nào cũng rơi vào trạng thái mệt mỏi.

“Mình vừa phải đi làm vừa chăm con và gia đình, mấy cách này đều không phù hợp”, Hương Mia nói.

Tình cờ biết đến phương pháp giảm cân thông qua việc điều chỉnh các bữa ăn hàng ngày, ban đầu Hương Mia cũng bán tín bán nghi bởi: làm gì có kiểu ăn no, vẫn đủ chất mà lại giảm được cân. Tuy nhiên một tháng sau đó, Hương Mia đã bị thuyết phục.

Những trải nghiệm truyền cảm hứng

“Nếu gặp mình vài năm trước, chắc chắn sẽ không ai nhận ra bản thân Hương Mia của hiện tại bởi vì gần như là hai con người hoàn toàn khác, so với mức 80kg ngày đó thì hiện tại mình luôn giữ cân bằng ở mốc 50kg”, Hương Mia chia sẻ.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Hương Mia ở tuổi 31, tươi trẻ và tràn đầy sức sống

Sau khi biết đến phương pháp giảm cân khoa học cân bằng dinh dưỡng, dù bận rộn với công việc ở ngân hàng cùng việc chăm sóc gia đình nhưng Hương Mia vẫn kiên trì dành thời gian nghiên cứu thông tin trên mạng, sách báo và tham gia các khóa học dinh dưỡng của các chuyên gia hàng đầu. Hương Mia tự tay lên thực đơn cho bản thân, lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, ghi chép những công thức nấu ăn ngon hợp khẩu vị giúp giảm mỡ tăng cơ nhưng vẫn đảm bảo 4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: carbohydrate, protein, chất béo và vitamin, khoáng chất.

Theo cô, “Thói quen ăn uống quyết định 80% cân nặng của mình”, vì vậy cần thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh, dù tình trạng cơ thể có béo lâu năm đến thế nào cũng sẽ giảm khắc phục được.

{keywords}
 Thực đơn khoa học, dinh dưỡng ngon miệng được Hương Mia chia sẻ

Hương Mia nói, “Để giảm được cân được cân thì phương pháp là yếu tố dẫn đường, còn sự quyết định thành bại là ý chí quyết tâm, sự nỗ lực của tự thân mỗi người. Ghi nhớ: đừng quan tâm đến những lời tiêu cực và hãy tự tin vào phương pháp mình đã chọn. Đó là cách để chiến thắng cân nặng cũng là chiến thắng chính mình”.

Trở lại sinh hoạt như bao người

Hiện tại, Hương Mia đã trở lại với chế độ ăn uống bình thường với mức cân nặng luôn được duy trì ổn định. Cô có thể sống thoải mái và hạnh phúc, tự tin giao tiếp kết nối với mọi người nhiều hơn, thỏa sức diện các bộ trang phục tôn dáng và cả bikini mà trước đây chỉ nghĩ thôi cô cũng không dám.

{keywords}
 

Với những trải nghiệm của bản thân cùng kiến thức tìm tòi khám phá, giờ đây Hương Mia tự tin trở thành “chuyên gia” tư vấn, đồng hành cùng nhiều chị em có mong muốn được san sẻ nỗi lo cân nặng. Cô mong muốn được lan tỏa nhiều hơn nguồn năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

Hương Mia chia sẻ quan điểm, “Là phụ nữ, ai cũng muốn mình trở nên đẹp hơn tuy nhiên đẹp phải đi liền với khỏe, với những niềm vui. Đừng dại mà đánh đổi sức khỏe, ép mình vào những phương pháp làm đẹp không lành mạnh, tổn hại đến cơ thể để rồi vừa mất tiền, mất sức, mất cả thời gian”.

Phương Dung