Chỉ với vài nguyên liệu rẻ tiền, mụn nhiều mấy cũng hết vĩnh viễn nhanh chóng.

Trị mụn bằng lá bạc hà

Lá bạc hà là một loại lá có tính kháng khuẩn và khử trùng vô cùng tuyệt vời. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng những nốt mụn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ lặn đi và không có cơ hội tái phát lần nữa.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nhuyễn 1 nắm lá bạc hà, rồi rửa mặt thật sạch và đắp lên. Thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa. Với cách trị mụn này, tốt nhất bạn nên áp dụng liên tục 2 – 3 lần/ tuần để sớm có được kết quả như ý.

Trị mụn bằng lá rau diếp cá

Lá rau diếp cá cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai chẳng may bị mụn và da có nhiều vết thâm. Nó có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, cải thiện sắc tố và phục hồi da, giúp da sớm hết mụn, tươi sáng, mịn màng không tỳ vết.

Cách làm: Chuẩn bị 1 nắm lá rau má, rửa sạch rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 2 thìa nước ấm và vắt lấy nước. Sau đó, thoa dung dịch này lên khắp mặt và massage thật nhẹ nhàng. Đợi trong 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô đi thì bạn làm sạch da lại cùng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Trị mụn bằng lá tía tô

{keywords}

Trong thành phần của lá tía tô chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho hoạt động của làn da, giúp da ngày càng khỏe mạnh, giảm mụn và làm mờ những vết thâm do mụn. Chính vì vậy, bạn cũng có thể tận dụng lá tía tô để da mình được hết mụn và ngày càng đẹp hơn.

Cách làm: Mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước lúc đi ngủ bạn giã nát lá tía tô và đắp lên vùng bị mụn. Giữ yên khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và làm sạch lại một lần nữa với nước lạnh.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả trị mụn và ngăn ngừa mụn bạn đừng quên phơi khô lá tía tô, pha như pha trà uống mỗi ngày từ 1 – 2 ly. Chắc chắn thực hiện đúng hướng dẫn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần.

Trị mụn bằng lá nha đam

Lá nha đam vừa có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố, chống lão hóa, vừa giúp điều trị mụn hữu hiệu, nhờ thành phần giàu dưỡng chất và có đặc tính giảm viêm, kháng khuẩn, làm dịu da cao. Đặc biệt, sử dụng lá nha đam thường xuyên những vết sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn để lại cũng dần dần biến mất, đem đến làn da tươi mới và mịn màng hoàn hảo.

Cách làm: Đầu tiên, bạn tách lấy phần thịt bên trong lá và thái thành những lát mỏng. Tiếp đến, rửa mặt sạch rồi tiến hành đắp từng lát lên mặt và nằm thư giãn. Sau đó, gỡ xuống và nhẹ nhàng làm sạch lại với nước mát. Kiên trì áp dụng 3 lần/ tuần đến lúc da hoàn toàn sạch mụn.

Trị mụn bằng cam

Cam là một loại quả có nhiều công dụng chữa bệnh (ho, giải nhiệt, thanh mát cơ thể, chữa nóng trong, hạ sốt, tiêu đờm,...), vitamin C trong cam rất nhiều nên cam có tính axit cao, do đó có khả năng thanh lọc da tận sâu bên trong nếu bạn ăn cam, uống sinh tố cam mỗi ngày. Tính chua và vitamin C trong cam giúp chữa trị mụn cực tốt.

Đầu tiên, bạn rửa sạch hai tay trước khi chạm vào mặt vì tay dơ có thể làm lan vi khuẩn lên da mặt. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm vì nó giúp mở rộng lỗ chân lông. Nhẹ nhàng chà vỏ cam lên vùng da bị mụn. Bạn phải dùng từng vỏ cam riêng cho từng nốt mụn, nếu không sẽ làm gia tăng viêm nhiễm vi khuẩn.

Cách làm: khá đơn giản, bạn chỉ cần thấm 1 bông gòn vào nước ép cam và thoa lên mụn. Thay đổi bông gòn trong khi trị mụn để ngăn ngừa vi khuẩn lan rộng. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Cách này sẽ làm se lỗ chân lông và ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông.

(Theo SKCĐ)