“Thủ phạm” gây hôi nách, hôi chân, mùi cơ thể

Trên cơ thể mỗi người có hơn 4 triệu tuyến mồ hôi, trong đó, có hơn 3 triệu tuyến mồ hôi thông thường (hay còn gọi là tuyến mồ hôi ngoại tiết) và số còn lại là tuyến mồ hôi nội tiết. Tuyến mồ hôi ngoại tiết hoạt động từ rất sớm, có chức năng điều hòa thân nhiệt, tiết mồ hôi khi nhiệt độ cơ thể tăng. Trong khi đó, tuyến mồ hôi nội tiết bắt đầu hoạt động khi con người bước vào tuổi dậy thì. Tuyến mồ hôi này thường tập trung ở các khu vực như: nách, quanh núm vú, hậu môn…

Mồ hôi vốn không có mùi, nhưng mồ hôi do tuyến mồ hôi nội tiết ra thường có thành phần là: lipid, protein, amoniac. Những thành phần này khi gặp các vi khuẩn sống ký sinh trên da sẽ bị chúng chuyển hóa thành mùi hôi khó chịu.

Nhiều cách khử mùi hôi cơ thể

Hôi nách, hôi chân, mồ hôi trộm hay tăng tiết mồ hôi thường gây nên nhiều bất lợi cho con người trong giao tiếp, sinh hoạt thường ngày. Do đó, con người có nhiều phương pháp để giảm mùi hôi, đổ mồ hôi trộm…

{keywords}
 Hôi nách thường khiến nhiều người mất tự tin

Phương pháp dân gian

Nhiều người thường dùng gừng, lá trầu không, dùng phèn chua chà xát... để giảm mùi hôi. Tuy nhiên, phương pháp này thường không giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi mà chỉ mang tính chất tạm thời.

Uống thuốc

Dùng thuốc thường có tác dụng giảm tiết mồ hôi. Một số thuốc có tác động trên hệ thần kinh giao cảm, song loại này thường đi kèm với nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, tiêm botox cũng là biện pháp nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, biên pháp này thường chỉ duy trì được kết quả trong vòng 6 - 8 tháng, gây tốn kém.

Laser

Đây là phương pháp hiện đại, dựa trên cơ chế làm đông vón protein. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: điều trị nhanh, không cần phẫu thuật, không gây chảy máu và không để lại vết sẹo. Thế nhưng, tia laser chỉ có hiệu quả cao đối với các thành phần ở trung bì, đồng thời giá thành tương đối cao và phải thực hiện lặp lại nhiều lần.

Phẫu thuật nội soi

Để điều trị tận gốc nguyên nhân nách có mùi, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi. Cắt tuyến mồ hôi là biện pháp xâm lấn, do đó, bệnh nhân nên thăm khám và tư vấn trực tiếp tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

{keywords}
 Bộ sản phẩm Hương Mộc uống và xịt

Không những vậy, người bị hôi nách, hôi chân, mồ hôi trộm hay tăng tiết mồ hôi còn cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Bên cạnh ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, nhiều người còn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như xịt cơ thể hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Trên thị trường ngày nay có nhiều sản phẩm TPBVSK hỗ trợ người bị hôi nách, hôi chân, mùi cơ thể. Trong đó, bộ sản phẩm Hương Mộc kết hợp vừa uống vừa xịt được nhiều người quan tâm. Đại diện nhà sản xuất - Công ty TNHH Dược phẩm Trutruco chia sẻ: “Đây là những sản phẩm đột phá của Trutruco. Chúng tôi nỗ lực mang đến phương pháp mới, những “trợ thủ” mới hỗ trợ cho “hành trình” giảm mồ hôi, mùi cơ thể khi người dùng có thể kết hợp vừa uống vừa xịt”.

Được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như: cao hoàng kỳ, cao thiên môn, cao ngũ vị tử, cao bạch truật, cao thông phong, bột mẫu lệ và một số thành phần khác; TPBVSK Hương Mộc dạng viên uống có tác dụng hỗ trợ bồi bổ khí huyết, hỗ trợ cầm mồ hôi, hỗ trợ giảm tình trạng mồ hôi trộm.

Đi đôi với TPBVSK Hương Mộc là xịt Hương Mộc. Sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như: dịch chiết trầu không, dịch chiết mộc hương, dịch chiết đinh hương, dịch chiết nhũ hương, dịch chiết xuyên tâm liên. Xịt Hương Mộc giúp làm thơm, khử mùi hôi, giúp cho vùng da luôn khô thoáng, góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Đồng thời, sản phẩm cũng giúp làm mờ các vết thâm dưới da, giúp cho vùng da dưới cánh tay tươi sáng hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hương Mộc

Nhà sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Trutruco

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà HUD3 Tower, số nhà 121 - 123 đường Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 0387.646.205

* TPBVSK Hương Mộc không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Lệ Thanh