Điều chế sai cách có thể ảnh hưởng tác dụng của dược liệu

Theo PGS.TS Trần Văn Ơn - Nguyên Trưởng Bộ môn Thực vật, ĐH Dược Hà Nội; Viêm loét dạ dày - tá tràng là bệnh lý thường gặp, từ thời cổ đại đến thời hiện đại. Do bệnh xuất hiện từ lâu nên theo thời gian, con người đã tìm tòi nhiều phương pháp để hỗ trợ điều trị bệnh, kể cả các cây thuốc và các kỹ thuật chế biến.

PGS.TS Trần Văn Ơn nói: “Trước khi Tây y, máy móc phát triển, con người chỉ có thể dựa vào nguồn cây cỏ, thảo dược tự nhiên điều chế ra các phương thuốc. Trong số hàng trăm cây thuốc có khả năng hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh, có một số loại thảo dược đặc trưng mà ai cũng từng nghe qua và biết đến như: Nghệ, Chè dây, Ô tặc cốt (mai Mực)...

{keywords}
 PGS.TS Trần Văn Ơn đánh giá cao những lợi ích của loạt thành phần thảo dược trong tự nhiên

Qua nhiều nghiên cứu, chúng tôi thấy được rằng, Chè dây chứa 2 thành phần quan trọng có tác dụng diệt khuẩn HP, giảm acid dạ dày là flavonoid và tanin. Hay trong Ô tặc cốt chứa canxi và các nguyên tố vi lượng như Mg, P, Fe giúp trung hòa acid dịch vị, làm giảm kích thích bề mặt vết loét, kháng cholinergic. Đặc biệt là Nghệ nổi tiếng trong các bài thuốc cổ truyền về dạ dày”.

Mặc dù có những lợi ích tốt về mặt sức khỏe nhưng các nguyên liệu kể trên nếu không được bào chế đúng cách sẽ khó có thể tận dụng tối đa khả năng hỗ trợ bệnh. Những năm trước đây, khi công nghệ sản xuất còn hạn chế, y học cổ truyền thường chế biến dược liệu bằng các công cụ và công nghệ đơn giản như cho vào cối giã hoặc dùng thuyền tán để tán bột, chiết xuất và cô đặc ở áp suất thường.

Tuy nhiên, điều chế dược liệu ở các dạng trên tồn tại một số nhược điểm, ảnh hưởng đến hiệu quả của dược liệu. Việc tán bột bằng các dụng cụ thô sơ làm cho việc hấp thu kém, cũng như sử dụng nhiệt độ không phù hợp khi chiết xuất có thể dẫn đến tình trạng một số hoạt chất quý bị bay hơi, thủy phân, một vài chất có thể biến đổi, dẫn đến giảm hoặc mất tác dụng...

Ứng dụng nghệ chiết lạnh chân không và nano trong sản xuất thảo dược

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OCAM là sản phẩm hỗ trợ giảm acid dịch vị, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày - tá tràng, hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng đã được các nhà khoa học công nghệ cao nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ chiết lạnh chân không trong quá trình bào chế.

{keywords}
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OCAM - giải pháp tối ưu cho người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Ưu điểm chiết xuất ở áp suất chân không với nhiệt độ thấp chính là không làm biến đổi chất, tối đa số lượng hoạt chất quý trong các thành phần thảo dược tự nhiên có trong OCAM như: cao Cam thảo, cao Bạch thược, cao Hậu phác, cao Bạch linh, cao Đẳng sâm, cao Can khương, cao Trần bì... cùng công nghệ nano được áp dụng để sản xuất Nano Curcumin...

{keywords}
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OCAM nhận được sự quan tâm của nhiều người

Theo Công ty CP Dược Khoa - đơn vị sản xuất OCAM, sản phẩm bào chế dưới dạng hỗn dịch thảo dược, được đóng gói thành những đơn vị chia liều sẵn, chỉ cần bóc ra và sử dụng ngay, không cần phải pha chế và dùng nhiều dụng cụ. Bên cạnh đó, dạng bào chế hỗn dịch thảo dược sẽ tăng tốc độ hấp thu của hoạt chất, khi đưa xuống dạ dày, sản phẩm sẽ hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng.

{keywords}
PGS.TS Trần Văn Ơn phân tích ưu điểm của thực phẩm bảo vệ sức khỏe OCAM theo công nghệ chiết lạnh chân không

PGS.TS Trần Văn Ơn chia sẻ: “Việc ứng dụng công nghệ chiết lạnh chân không trong OCAM là thành quả Đông Tây y kết hợp. Ưu điểm chính là sản phẩm có đủ yếu tố về quân dược, thần dược, tá dược và sứ dược trong y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ hiện đại, để tối ưu khả năng hỗ trợ điều trị những triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh như vi khuẩn HP”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OCAM

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Khoa

Địa chỉ: 68 LK 6B Khu ĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0936668020 hoặc 0936668010

Website: http://dkpharma.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hà Hoa - Tài Nguyễn