“Hàng giả” trục lợi từ niềm tin của người tiêu dùng

Công ty Cổ phần Goodhealth Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên, đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới.

Trải qua hơn 12 năm phát triển, Goodhealth Việt Nam đã trở thành một thương hiệu được khách hàng tin dùng với các sản phẩm chất lượng như Sữa non Goodhealth (Colostrum), tinh chất hàu Oyster Plus, viên sụn khớp Joint Active UCII, tinh dầu hoa anh thảo EPO… được phân phối rộng khắp tại các Hệ thống nhà thuốc và cửa hàng uy tín như FPT Long Châu, Bibomart, KidsPlaza, Shoptretho, Tuticare...

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên thị trường đã phát hiện Sữa non Goodhealth (Colostrum), tinh chất hàu Goodhealth Oyster Plus bị làm giả cũng như tràn lan hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh tâm lý thích mua hàng giá rẻ hơn, hàng giả được làm ra cực kỳ tinh vi, rất giống hàng thật khiến người tiêu dùng nhầm lẫn.

{keywords}
 Sữa non Goodhealth Colostrum bị làm giả và tinh chất hàu Goodhealth Oyster Plus trôi nổi.

Những sản phẩm kém chất lượng khi đến tay người tiêu dùng không những gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến niềm tin và uy tín của các doanh nghiệp chân chính.

Doanh nghiệp chủ động bảo vệ mình

Đánh giá được tình trạng, Goodhealth Việt Nam đã chủ động đầu tư công nghệ mới giúp chống hàng giả, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra các cơ sở kinh doanh trái phép và truyền thông đến người tiêu dùng.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Công ty CP Goodhealth Việt Nam chia sẻ: "Làm giả sản phẩm bảo vệ sức khỏe là hành động gian lận tinh vi, tàn nhẫn và đáng lên án. Điều này làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, đánh cắp tiền bạc và lòng tin của khách hàng đối với các doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Để bảo vệ mình, bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi đã chủ động đầu tư, áp dụng công nghệ mã QR (QR Code) cũng như các công cụ xác thực cho từng sản phẩm chính hãng".

Trên tất cả các sản phẩm do Goodhealth Việt Nam nhập khẩu chính hãng đều dán tem mã QR. Mã QR còn gọi là mã ma trận hay mã vạch hai chiều cho phép giải mã tốc độ cao. Tem mã QR sử dụng công nghệ in biến đổi, mã xác thực phủ bạc để bảo mật tuyệt đối khiến cho việc làm giả trở nên “bất khả thi”, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, ngăn chặn vấn nạn hàng giả, hàng trôi nổi …

{keywords}
 Tem QR Code được dán trên tất cả các sản phẩm do Goodhealth Việt Nam nhập khẩu chính hãng.

Điểm nổi bật của công nghệ này là trên mỗi hộp sản phẩm nhập khẩu chính hãng và phân phối bởi Công ty CP Goodhealth Việt Nam sẽ có mã xác thực (ID) và mã QR ngẫu nhiên và duy nhất, giúp xác định chính xác nguồn gốc sản phẩm thông qua bộ công cụ xác thực: Tổng đài nhắn tin 7039; website goodhealth.com.vn và Ứng dụng Goodhealth G+ trên Smartphone. Mã QR còn cho phép thực hiện các chương trình khuyến mại, tích điểm chi tiết, chu đáo đến từng khách hàng.

{keywords}
 Bộ công cụ xác thực và tích điểm cho Người tiêu dùng thông qua QR code.

Chỉ cần sử dụng ứng dụng Goodhealth G+ trên chiếc Smartphone quét mã QR trên sản phẩm, bạn sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm như: tên sản phẩm, ngày và nơi sản xuất, công ty nhập khẩu…giúp bạn xác định sản phẩm là hàng chính hãng hay hàng giả, hàng trôi nổi một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn xác thực và tích điểm khi mua hàng

Khi mua các sản phẩm do Công ty CP Goodhealth Việt Nam nhập khẩu chính hãng và phân phối, khách hàng có thể xác thực nguồn gốc và tích điểm như sau:

Bước 1: Cào lớp phủ bạc để lấy mã xác thực  hoặc mã QR tích điểm trên hộp sản phẩm.

Bước 2. Xác thực & Tích điểm theo các cách như sau:

-       Cách 1: Tải ứng dụng Goodhealth G+ lên smartphone, xác thực & tích điểm bằng mã QR hoặc nhập mã xác thực trên thẻ cào.

-       Cách 2: Truy cập trang tích điểm https://tichdiem.goodhealth.com.vn, đăng ký tài khoản, nhập mã bảo mật trên thẻ cào để xác thực & tích điểm.

Hệ thống sẽ tự động xác thực nguồn gốc sản phẩm. Nếu đúng là hàng chính hãng, khách hàng sẽ được tích điểm đổi quà.

Mua và sử dụng các sản phẩm chính hãng giúp người tiêu dùng xác định được nguồn gốc của sản phẩm thông qua các giấy tờ pháp lý lưu hành từ nhà sản xuất, hải quan và được kiểm định chất lượng bởi Cục vệ sinh và an toàn thực phẩm, Bộ Y tế, qua đó góp phần đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi gây nhiễu loạn thị trường.

(Nguồn: Goodhealth Việt Nam)