- Đám cưới cổ tích diễn ra ngay tại hội trường bệnh viện với sự chứng kiến của tất cả bệnh nhân và y, bác sĩ.

Xót xa cậu bé 11 năm sống chung với bệnh tan máu bẩm sinh

{keywords}

Cô dâu Thiên Hương rạng rỡ bước vào hội trường

Hưởng ứng ngày thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) thế giới, sáng nay Viện Huyết học - Truyền máu TƯ tổ chức đám cưới đặc biệt cho cho cặp vợ chồng Hoàng Dũng - Thiên Hương.

{keywords}

GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, chủ hôn gọi đây là đám cưới của nghị lực phi thường

Chị Thiên Hương (36 tuổi), phát hiện mắc bệnh tan máu bẩm sinh khi mới 13 tuổi và gắn cuộc đời với bệnh viện từ đó đến nay.

Khi 24 tuổi, chị gặp anh Hoàng Dũng, khi đó là cán bộ văn hoá phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Mặc cảm vì mắc căn bệnh không thể chữa khỏi có tính di truyền, chị chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có người yêu và lập gia đình. Nhưng tình yêu đã đến.

{keywords}

Anh Dũng trao nhẫn cho vợ trước sự chứng kiến của tất cả bệnh nhân, y bác sĩ trong hội trường và cậu con trai 9 tuổi (đứng cạnh)

Thời điểm đó, gia đình 2 bên tìm mọi cách ngăn cấm. Anh Dũng tự thuê nhà, đón chị Hương về sống chung.

Hơn 10 năm qua, anh Dũng luôn ở bên, đồng hành với vợ tại bệnh viện.

Giờ người đàn ông ấy ngoài 40 tuổi, tóc lâm râm điểm bạc, hàng ngày vẫn chạy xe giao hàng từ quán ăn nhỏ của mình để trang trải cuộc sống.

“Tôi chẳng cần gì hơn thế vì tôi yêu cô ấy nhưng mỗi lần đi đám cưới bạn về tôi buồn mất mấy ngày vì cô ấy vẫn chưa có được đám cưới đúng nghĩa”, anh Dũng chia sẻ.

Khi mang bầu 7 tháng, chị Hương nhận được lời khuyên từ bác sĩ nên bỏ thai vì chị sẽ không đủ sức để sinh con. Nếu cố giữ, mẹ sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

“Nghe vậy tôi rất lo nhưng khát khao được làm mẹ lấn át tất cả. Trước khi lên bàn mổ, tôi đã soạn sẵn di chúc, nếu không may qua đời sẽ nhờ bố mẹ, 2 chị gái chăm con giúp”, chị Hương nghẹn ngào nhớ lại.

Và may mắn đã mỉm cười. Vượt qua rào cản gia đình và bệnh tật, mái ấm ấy rộn rã tiếng cười khi có thêm cậu con trai kháu khỉnh may mắn không mắc thalassemia, nay đã 9 tuổi.

{keywords}

Anh Dũng trao vợ nụ hôn trong sự cổ vũ của cả hội trường

Trước câu chuyện quá đẹp của 2 anh chị, Viện Huyết học - Truyền máy TƯ đã cùng với các nhà hảo tâm, tổ chức đám cưới cho anh chị Hoàng Dũng - Thiên Hương ngay tại hội trường của bệnh viện trước sự chứng kiến của tất cả bệnh nhân và y, bác sĩ.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng đứng ra làm chủ hôn cho đám cưới đặc biệt. GS Trí bày tỏ sự khâm phục, gọi đây là đám cưới của nghị lực phi thường, tình yêu đã vượt lên số phận.

Ông hứa, nếu vợ chồng chị Hương muốn có thêm con, bệnh viện sẽ hỗ trợ hết sức để cháu bé sinh ra không mắc thalassemia.

Cô dâu Thiên Hương liên tục rơi nước mắt vì xúc động và vỡ oà khi cậu con trai 9 tuổi đưa nhẫn cho cha mẹ.

Nói đôi lời với vợ, anh Dũng nhấn từng tiếng: “Hương, anh yêu em. Anh hứa sẽ dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho em” đồng thời nhắn nhủ tất cả những bệnh nhân thalassemia đừng bi quan, tuyệt vọng, mọi người vẫn có thể có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Phía dưới, đồng loạt hội trường vỗ tay, chúc phúc cho hai vợ chồng.

Thalassemia là bệnh máu di truyền khiến bệnh nhân thiếu máu mạn tính, phải truyền máu suốt đời. Nếu không được điều trị đầy đủ, bệnh sẽ làm thay đổi diện mạo người bệnh làm trán dô, mũi tẹt, răng hô, suy tim, suy gan, suy nội tiết...

Tại Việt Nam hiện có hơn 20.000 người mắc thalassemia, khoảng 10 triệu người mang gen bệnh nhưng hầu hết không biết, hậu quả khiến 2.000 đứa trẻ sinh ra mỗi năm bị mắc căn bệnh này.

Rất ít bệnh nhân mắc thalassemia tại Việt Nam sống quá 30 tuổi.

Thúy Hạnh