{keywords}
 

Dược phẩm nano - xu hướng của tương lai

Trên thị trường dược phẩm thế giới đã xuất hiện nhiều sản phẩm nano sử dụng để phòng và điều trị các bệnh viêm nhiễm nặng, ung thư và liên quan đến liệu pháp gen. Các nhà khoa học khẳng định, các sản phẩm nano đã chứng minh khả năng cải thiện đáng kể hiệu quả trị liệu và tăng tính an toàn so với các dạng bào chế quy ước.

Theo hệ thống phân loại sinh dược học (Biopharmaceutical classification system) của Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), trên 75% các hoạt chất nghiên cứu thuốc hiện nay có tính tan kém trong các môi trường dịch sinh lý và trên 25% các dược chất ít hấp thu qua thành dạ dày ruột, hạn chế khả năng hấp thu và đưa thuốc vào tuần hoàn máu.

Các nhà khoa học chỉ ra, với công nghệ nano, dược chất được đưa vào bên trong giá mang nano lõi thân dầu, giúp tăng đáng kể khả năng hòa tan dược chất. Bề mặt tiểu phân nano thân nước nên dễ dàng phân tán trong môi trường nước, cải thiện vượt trội tính tan dược chất.

{keywords}
Kích thước nano siêu nhỏ tăng khả năng thẩm thấu, hấp thụ các hoạt chất

Về kích thước, tiểu phân nano nhỏ hơn rất nhiều so với kích thước tế bào (kích thước tế bào bình thường khoảng 10 - 100μm, 1μm = 1/1000mm, tế bào ung thư có thể đạt kích thước đến vài mm). Chính vì thế, tiểu phân nano được thiết kế phù hợp với đường đi của thuốc bên trong cơ thể, có khả năng giúp vận chuyển thuốc đến đúng vị trí cần giải phóng hoạt chất hoặc đích sinh học (mô bệnh, tế bào bệnh hoặc bào quan bên trong tế bào bệnh).

Trên đường vận chuyển đến đích, các hoạt chất kém bền được bao bọc bên trong tiêu phân nano sẽ tránh được các tác nhân phân hủy như: nhiệt độ, độ ẩm, oxy, không khí và ánh sáng, pH, dịch sinh lý, enzyme. Đồng thời, tiểu phân nano sẽ tránh được sự phân bố thuốc đến các mô lành và tế bào lành.

Tiếp cận công nghệ mới

Ở Việt Nam, dù chỉ mới tiếp cận với công nghệ nano trong sản xuất dược phẩm nhưng đã có những bước chuyển đáng chú ý với nhiều công trình nghiên cứu, sáng chế.  

{keywords}
Ông Lưu Hải Minh - người dành nhiều tâm huyết nghiên cứu về công nghệ nano

Hiện nay, công nghệ nano được chú trọng ứng dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng.

Nổi bật trên thị trường cung cấp sản phẩm ứng dụng công nghệ nano là Công ty CP Dược phẩm Nonal. Đơn vị này chuyên phân phối dược phẩm, chú trọng đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được sản xuất trên dây chuyền chất lượng cao.

Dược phẩm Nonal mang đến danh mục đa dạng sản phẩm có thành phần ứng dụng công nghệ nano như: TPBVSK Nano Lutein Sáng mắt, TPBVSK Nano GCM Xương khớp, TPBVSK Nano Icariin Bổ thận tráng dương, TPBVSK Nano Isofla Vone Nội tiết tố nữ, TPBVSK Nano Taxifolin… được điều chế dưới dạng viên nang, hỗ trợ cho sức khỏe con người.

Đại diện Công ty CP Dược phẩm Nonal cho biết, các sản phẩm trên được sản xuất dựa trên bằng độc quyền sáng chế về Quy trình điều chế Hệ vi nhũ tương Nano của ông Lưu Hải Minh.

Đại diện Dược phẩm Nonal bày tỏ: “Đặc thù của các doanh nghiệp trong ngành dược là mang đến các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe của người tiêu dùng. Vậy nên, chú trọng uy tín, chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt, có vai trò tối quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Đó cũng chính là mục tiêu mà Công ty CP Dược phẩm Nonal hướng đến”.

{keywords}
 

 

Công ty CP Dược phẩm Nonal

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà 41 Hiệp Nhất, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM

Website: https://duocphamnonal.vn/

Hotline:  0945 226 413-0943 207 830

Email: cskh@nonalpharma.vn

* Các sản phẩm trong bài không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tố Uyên