Giải pháp cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamogan Tuệ Linh là sản phẩm tiên phong kết hợp Phospholipid đậu nành, cao khô Nần nghệ cùng các nguyên liệu quý. Đây đều là những dược liệu được các chuyên gia đánh giá cao về tác dụng hỗ trợ giảm mỡ gan, mỡ máu, bảo vệ và giải độc gan, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ gan.

{keywords}
Hộp sản phẩm Hamogan Tuệ Linh

Đặc biệt, Phospholipid đậu nành được biết đến là hoạt chất đến từ châu Âu, có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hơn 30 năm qua. Cũng có nhiều nghiên cứu lâm sàng trên thế giới về tác dụng của Phospholipid đậu nành với bệnh gan nhiễm mỡ. Theo đó, Phospholipid đậu nành hòa tan và chuyển hóa chất béo ở gan, giảm tích tụ mỡ trong gan, đồng thời bảo vệ gan.

Một báo cáo phân tích tổng hợp 4 nghiên cứu về tác dụng của EPL với hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ do rượu trên cho thấy: tỷ lệ đạt hiệu quả (giảm triệu chứng, cải thiện mô học, giảm chỉ số men gan) ở nhóm dùng EPL lên đến 83,5% so với 41,7% ở nhóm đối chứng. Ngoài ra, Phospholipid đậu nành còn là một thực phẩm bổ dưỡng.

Nần nghệ là thảo dược được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về tác dụng hạ mỡ gan, mỡ máu. Đến nay, cây thuốc này đã có lịch sử hơn 45 năm nghiên cứu. Chiết xuất Nần nghệ với hàm lượng dược chất saponin cao vượt trội khi vào cơ thể giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol vào máu, nhờ ức chế quá trình tái hấp thu chất béo tại ruột, muối mật, từ đó giúp giảm mỡ máu, giảm tích tụ mỡ trong gan.

Đánh giá về sự kết hợp này trong công thức Hamogan Tuệ Linh, PGS.TS Nguyễn Thượng Dong - Nguyên Viện trưởng Viện Dược liệu Trung ương cho biết: “Trong khi các giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc tân dược còn tồn tại những hạn chế nhất định, thì các thảo dược trong và ngoài nước lại đang cho thấy tính vượt trội khi đem lại tác dụng hạ mỡ gan, mỡ máu, ngăn ngừa xơ gan do gan nhiễm mỡ nhanh chóng và đặc biệt an toàn.

Điển hình như Phospholipid đậu nành đã được dùng làm thuốc cho người gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu tại nhiều quốc gia châu Âu từ hơn 30 năm qua, hay Nần nghệ của Việt Nam cũng đang trong quá trình nghiên cứu ứng dụng làm thuốc cho đối tượng bệnh nhân này”.

Kết quả tích cực sau 1 năm nghiên cứu lâm sàng

Để làm rõ hơn tác dụng cũng như độ an toàn của Hamogan Tuệ Linh trên thực tế sử dụng, các nhà khoa học thuộc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam - BV Tuệ Tĩnh đã tiến hành đề tài: “Đánh giá tác dụng sản phẩm Hamogan Tuệ Linh trên bệnh nhân gan nhiễm mỡ”.

{keywords}
 Lễ Công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng của sản phẩm Hamogan Tuệ Linh trên bệnh nhân gan nhiễm mỡ

Theo đại diện Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, nghiên cứu được thực hiện trong hơn 1 năm trên người được chẩn đoán mắc gan nhiễm mỡ. Liều chỉ định là 4 viên chia 2 lần sáng, tối mỗi ngày.

Nghiên cứu cho thấy, Hamogan Tuệ Linh có tác dụng hỗ trợ giảm nồng độ Cholesterol, giảm Triglycerid, giảm LDL-C.

Cụ thể, sau 30 ngày sử dụng, các triệu chứng hoa mắt chóng mặt, chân tay nặng nề, đau tức ngực sườn, bụng đầy chướng, ngủ kém, buồn nôn, mệt mỏi của bệnh nhân được cải thiện. Sau 60 ngày sử dụng, Hamogan Tuệ Linh cho thấy tác dụng hỗ trợ hạ mỡ gan rõ rệt. Đồng thời, sản phẩm chưa thấy tác dụng không mong muốn trên lâm sàng và cận lâm sàng.

Đánh giá về Hamogan Tuệ Linh, PGS.TS Phạm Hưng Củng (Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền, Bộ Y tế) chia sẻ: “Hamogan Tuệ Linh là một giải pháp hạ mỡ gan, mỡ máu mạnh và an toàn. Sản phẩm kết hợp Phospholipid đậu nành châu Âu, Nần nghệ… vừa hạ mỡ gan nhanh chóng, vừa ngăn chặn nguy cơ xơ gan do gan nhiễm mỡ, giảm triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra, đồng thời giảm khả năng tích tụ mỡ trong nội tạng...

Đồng thời, sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam - BV Tuệ Tĩnh khẳng định tác dụng. Đây là thành tựu cho thấy sự đầu tư nghiên cứu bài bản, chuyên sâu và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh trong bối cảnh mối lo về gan nhiễm mỡ ngày càng gia tăng tại nước ta như hiện nay”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamogan Tuệ Linh không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Loan