Phân tích của BS. Triệu Đức Hùng- Phòng khám Đa khoa Hữu nghị Gia đình, về chất béo tuyệt vời này.

{keywords}
Bổ sung chất béo OPO chính là điểm đột phát của sữa PureLac.

Chất béo OPO là gì thưa bác sĩ?

Chất béo OPO hay còn gọi là SN2 Palmitate là chất béo trung tính - được cấu tạo bởi 2 axit béo Palmitic và Oleic, trong đó axit Oleic tìm thấy ở vị trí sn-1 và sn-3 của khung glycerol, axit Palmitic ở vị trí sn-2. Đây cũng chính là cấu trúc chất béo được tìm thấy trong sữa mẹ. 

Chất béo OPO có đặc điểm gì để được đánh giá là phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ?

Khác với chất béo POP, chất béo OPO phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, giúp tiêu hóa tốt. Trong quá trình tiêu hóa, chất béo OPO sẽ được các enzyme tiêu hóa ở miệng, dạ dày, tuyến tụy chia cắt thành những phân tử nhỏ, dễ hấp thu, cung cấp nguồn acid béo tuyệt vời cho cơ thể và hòa tan nhiều hơn các vitamin A, D, E tan trong chất béo. Năm 1996, Nghiên cứu của tiến sĩ Kennedy K (Viện Sức khỏe trẻ em, Anh) khẳng định do dễ hấp thu nên trẻ sử dụng sữa có chất béo OPO sẽ giúp đi phân, mềm, xốp và không bị táo bón. 

Phản ứng “xà phòng hóa canxi” là gì? Phản ứng này xảy ra khi nào thưa bác sĩ?

Phản ứng “xà phòng hóa canxi” có thể xảy ra trong quá trình trẻ tiêu hóa chất béo POP (axit Palmitic gắn với Glycerol ở vị trí thứ nhất và thứ 3). Hệ tiêu hóa non yếu của trẻ sẽ không đủ khả năng phá vỡ các liên kết bền chặt ở những phân tử này để hấp thu. Do vậy, chúng đi tiếp vào ruột, liên kết với canxi gây ra phản ứng “xà phòng canxi” (một dạng hợp chất canxi) không tan và bị đào thải qua phân. Hiện tượng này sẽ gây phân khô cứng và táo bón. Mặt khác, việc hình thành “xà phòng canxi” không chỉ gây táo bón mà còn làm giảm hấp thu chất béo và canxi, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ uống sữa công thức. Ngược lại, với chất béo OPO thì không xảy ra phản ứng này.

{keywords}
Chất béo OPO giúp trẻ dễ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất, hạn chế táo bón…

Sữa PureLac ứng dụng chất béo OPO vào trong thành phần sẽ mang lại hiệu quả gì cho trẻ?

Như trên đã đề cập do chất béo OPO giúp hấp thu tốt canxi, chất béo và các dưỡng chất, điều này mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như:

- Tăng cường hấp thu chất béo, canxi và các dưỡng chất. 

- Hạn chế tình trạng đầy hơi, nôn trớ, tránh nguy cơ táo bón ở trẻ

- Góp phần hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh bởi chất béo OPO giúp phát triển lợi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacterium, từ đó hạn chế tình trạng táo bón, giúp bé thải phân mềm, xốp. Nghiên cứu của Tiến sĩ Yaron đăng trên Thư viện Y khoa Mỹ cho thấy, trẻ bổ sung OPO có lượng lợi khuẩn lactobacillus, bifidobacteria trong phân cao hơn. Nghiên cứu của bệnh viện Nhi khoa Sophia (Hà Lan) cho thấy trẻ uống sữa chứa OPO cho phân mềm hơn, thải ít chất béo và canxi hơn.

- Hạn chế tình trạng quấy khóc ở trẻ. Nghiên cứu của Tiến sĩ Bar Yoseph (Viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Israel) cho thấy trẻ ít khóc hơn, khóc ngắn hơn và ngủ nhiều hơn khi đổi sang sữa có chất béo cấu trúc OPO.

Xin cám ơn bác sĩ!

Lê Mai (thực hiện)

Sữa PureLac nhập khẩu nguyên hộp từ New Zealand bổ sung cả 3 dưỡng chất "vàng" cho trẻ phát triển toàn diện: chất béo cấu trúc OPO phù hợp với hệ tiêu hóa và nhu cầu của trẻ, hệ dưỡng chất Synbiotics cung cấp tới 500 triệu lợi khuẩn Bifidobacterium mỗi ngày cùng với chất xơ FOS và GOS tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch của trẻ, kháng thể Lactoferrin giúp trẻ tăng đề kháng. Sữa PureLac được phân phối tại Việt Nam bởi tập đoàn DETECH. PureLac đang được nhiều bà mẹ trên thế giới lựa chọn cho con yêu và được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Chi tiết về sản phẩm tại website: https://purelacmall.vn