Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 900 bác sĩ, chuyên gia y tế tại khu vực phía Nam cùng cập nhật kiến thức và thông tin mới nhất trong lĩnh vực dự phòng các bệnh do phế cầu khuẩn.

Phế cầu khuẩn (Streptococcus pneumoniae) là loại vi khuẩn thường trú trong hầu họng người lớn và trẻ em. Loại vi khuẩn này gây ra 4 loại bệnh nguy hiểm, bao gồm: Viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm phổi và viêm tai giữa cấp. Đây là những căn bệnh có thể gây nhiều biến chứng (viêm tai giữa), để lại nhiều di chứng nặng nề ngay cả sau khi hồi phục (viêm màng não, nhiễm trùng huyết), và thậm chí dẫn đến tử vong.

{keywords}
 

Cũng tại hội nghị, các chuyên gia y tế đã được cập nhật thông tin dịch tễ và vắc-xin phòng ngừa phế cầu khuẩn (vắc-xin PCVs).

“Vắc-xin PCVs được phát triển tương ứng với các chủng phế cầu khuẩn thường gặp theo địa lý - không gian - thời gian. Trong đó, sự phát triển vượt bậc của vắc-xin phòng ngừa phế cầu khuẩn đến thời điểm hiện tại sử dụng được cho cả trẻ em và người lớn đã mang lại những hiệu quả thiết thực đối với sức khỏe cộng đồng, giảm gánh nặng chi phí y tế quốc gia.”, GS Mark Peter Gerard van der Linden, Đại học Aachen, Đức cho biết.

{keywords}
 

Ông Pullicino John Paul, Trưởng Văn phòng đại diện Pfizer (Thailand) Limited tại TP.HCM cũng chia sẻ, “Pfizer cam kết đồng hành cùng cộng đồng đẩy lùi những hậu quả nguy hại về sức khỏe do phế cầu khuẩn gây ra thông qua những giải pháp y tế tiên tiến. Thông qua việc hợp tác với các cơ quan ban ngành, các tổ chức, các hiệp hội y khoa, trường đại học… trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Pfizer sẽ không ngừng nỗ lực trong công cuộc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.”

Để tìm hiểu thêm thông tin về Pfizer, truy cập trang web chính thức: www.pfizer.com.  Hoặc follow trên Twitter tại @Pfizer và @Pfizer_News, LinkedIn, YouTube và Facebook tại Facebook.com/Pfizer.

Ngọc Minh